Trước dòng chảy gay gắt của thị trường ngân hàng, CIMB sẽ xuôi dòng hay ngược dòng?

18/12/2018 10:13 GMT+7

Thị trường ngân hàng Việt Nam hấp dẫn với hàng loạt định chế tài chính nước ngoài lớn lần lượt xuất hiện. Nhưng 'cuộc chơi' của các 'ông lớn' trong lĩnh vực này chưa bao giờ hạ nhiệt trong các cuộc đua về cả dịch vụ lẫn chất lượng.

Tiến vào thị trường ngân hàng số

Hòa chung dòng chảy của đà tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam, những năm gần đây là sự chuyển mình của lĩnh vực tài chính ngân hàng với các tín hiệu phục hồi và kết quả về mặt kinh tế xã hội rõ rệt. Những định hướng mới và nhiều thay đổi trong nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là ở phân khúc đối tượng khách hàng trẻ, đã góp phần đem lại động lực phát triển vượt bậc cho ngành ngân hàng. Trong đó đáng kể nhất có thể nói chính là việc không ngừng áp dụng công nghệ vào lĩnh vực vốn được cho là “khô khan” này nhằm tạo ra nhiều giá trị cạnh tranh lẫn lợi ích thiết thực cho người sử dụng tại Việt Nam.
Việc số hóa các giao dịch và dịch vụ ngân hàng đã trở thành một xu hướng diễn ra đầy sôi động với cuộc “chạy đua” vô cùng quyết liệt giữa các ngân hàng từ nội địa đến 100% vốn nước ngoài. Chỉ vừa gia nhập thị trường Việt Nam một thời gian ngắn nhưng CIMB, ngân hàng hàng đầu Đông Nam Á, cũng đã nhanh chóng giới thiệu đến khách hàng giải pháp ngân hàng số (Digital Banking) đầy tiềm năng. Là nơi đầu tiên được CIMB lựa chọn để triển khai giải pháp hiện đại này, Việt Nam hứa hẹn sẽ chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt từ thương hiệu này trong phân khúc ngân hàng công nghệ. Bằng sự thấu hiểu thị trường khu vực phối hợp cùng những nghiên cứu hành vi kỹ thuật số tại địa phương, CIMB đang từng bước đẩy mạnh hoạt động ngân hàng kỹ thuật số không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn khu vực Đông Nam Á nói chung.
“Ông lớn” CIMB hứa hẹn sẽ đem tới nhiều trải nghiệm tại Việt Nam

Bám sát nhu cầu của người tiêu dùng

Với tiêu chí lấy khách hàng làm trọng tâm phát triển các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ đi kèm, CIMB cam kết trở thành một người bạn đồng hành với khách hàng tại từng quốc gia có mặt. Nhờ sự kết hợp của những kinh nghiệm tại khu vực Đông Nam Á cùng những cải tiến công nghệ mới nhất, dịch vụ tài chính từ Ngân hàng CIMB có một nền tảng vững chắc để đáp ứng những nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng tại Việt Nam. Ngân hàng số không chỉ là bước tiến dài nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của CIMB mà còn là công cụ hiện đại giúp khách hàng đăng ký tài khoản, giao dịch và quản lý tài khoản trực tuyến một cách tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả thông qua ứng dụng điện thoại OCTO by CIMB. Thêm vào đó, đi kèm với chiến lược kinh doanh bền vững là chiến lược xây dựng một hệ sinh thái khép kín gồm các nhà bán lẻ và các công ty viễn thông mà CIMB đặt mục tiêu xây dựng nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu đến từ mọi tầng lớp khách hàng.
Mạng lưới đa quốc gia, công nghệ hiện đại cùng chiến lược bền vững, CIMB có đủ cơ sở để khẳng định vị thế riêng tại Việt Nam

Giá trị đến từ mạng lưới đa quốc gia

Tạo dấu ấn rộng khắp với hình ảnh màu đỏ quen thuộc đi kèm với sự hỗ trợ của hơn 800 chi nhánh trong toàn khu vực Đông Nam Á, khách hàng doanh nghiệp Việt Nam không chỉ có thể tận dụng những hiểu biết sâu sắc về thị trường, kiến thức chuyên môn vững chắc mà còn dễ dàng tiếp cận dịch vụ tài chính từ mạng lưới đa quốc gia của CIMB. Đây cũng là cơ sở để CIMB Việt Nam tạo điều kiện cho các khách hàng trong khu vực Đông Nam Á và các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam phát triển lớn mạnh hơn, đồng thời thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa các nước ASEAN với Việt Nam và ngược lại. Ngoài ra, được bảo chứng bởi sự tín nhiệm của hàng triệu khách hàng khắp 15 quốc gia, tính minh bạch và chuyên nghiệp cao trong mọi giao dịch, ngân hàng CIMB hứa hẹn mang lại sự an tâm cao nhất khi trải nghiệm dịch vụ.
Với những chiến lược kinh doanh bền vững, kinh nghiệm đa dạng cùng những am hiểu địa phương sâu sắc sẽ giúp ngân hàng này sớm trở thành một đối thủ nặng ký trong lĩnh vực dịch vụ tài chính với những bước đi rất riêng biệt. Điều này sẽ làm cho bức tranh ngân hàng tại Việt Nam thêm phong phú và người tiêu dùng Việt Nam chắc chắn sẽ có thêm một sự lựa chọn mới đầy tiềm năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.