Truy thu và phạt hơn 2.800 tỉ đồng tiền thuế

20/02/2017 06:00 GMT+7

Ngày 19.2, Ban Thường vụ Thành ủy và Thường trực Thành ủy TP.HCM có buổi làm việc với Cục Thuế TP.HCM liên quan đến công tác chống thất thu thuế và chống chuyển giá.

Ông Trần Ngọc Tâm, Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, báo cáo trong những năm qua, Cục Thuế TP.HCM đã kiểm tra tại cơ quan thuế gần 150.800 hồ sơ kê khai thuế, số thuế kê khai bổ sung là 71 tỉ đồng; thanh tra, kiểm tra tại 20.233 doanh nghiệp với số thuế truy thu và phạt là 2.863 tỉ đồng. Trong đó, cơ quan thuế tập trung phân tích chuyên sâu và triển khai chống thất thu, chống rủi ro đối với 16 lĩnh vực, hoạt động có rủi ro về thuế.
Theo ông Tâm, do hoạt động chuyển giá là chuyển thu nhập từ nơi có thuế suất cao sang nơi có thuế suất thấp, nên cần xem xét điều chỉnh mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp của VN không quá chênh lệch với thuế suất của các nước trong khu vực. Đồng thời, cần hoàn thiện hơn khuôn khổ pháp lý, chẳng hạn như nâng cấp Thông tư 66/2010/TT-BTC về chuyển giá lên luật và nghị định; thời gian thanh tra thuế tại cơ quan thuế nên kéo dài lên 45 ngày; mua dữ liệu thương mại toàn cầu để hỗ trợ thanh tra thuế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.