Tỷ trọng đóng góp của ngành CNTT TP.HCM rất thấp

01/09/2016 05:24 GMT+7

Ngày 31.8, tại hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp (DN) ngành công nghệ thông tin (CNTT) - điện tử với chính quyền TP.HCM, báo cáo của Sở TT-TT cho thấy CNTT là một trong 4 ngành công nghiệp trọng yếu của TP.HCM và có tốc độ tăng trưởng cao.

Cụ thể trong 5 năm gần đây đạt 10,9%/năm, quy mô sản lượng chiếm khoảng trên 27% so với cả nước. VN cũng đang đứng thứ ba về lĩnh vực thiết kế vi mạch trong khu vực ASEAN, tạo lập được thương hiệu về sản xuất, gia công phần mềm. Tuy nhiên, tỷ trọng đóng góp trực tiếp của ngành rất thấp, năm 2015 chỉ chiếm 4,1% tổng GDP của TP.
Tại hội nghị, nhiều DN sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực phần mềm, dịch vụ CNTT tại Công viên phần mềm Quang Trung (Q.12, TP.HCM) phản ánh do chưa được chính thức công nhận là khu CNTT tập trung nên các DN hoạt động nơi đây vẫn chưa được hưởng ưu đãi thuế thu nhập DN theo quy định của pháp luật, đặc biệt các DN có vốn đầu tư nước ngoài.
Trả lời những thắc mắc này, đại diện Cục Thuế TP.HCM cho biết sẽ đề đạt vấn đề lên các cấp quản lý để sớm có hướng giải quyết cho DN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.