Ưu tiên vì giáo dục - Tiêu chí chọn nơi an cư của gia đình hiện đại

06/09/2019 08:30 GMT+7

Quan điểm văn minh của các nước phát triển về việc chọn nơi an cư song hành chọn trường giáo dục cho con đang được chính những phụ huynh hiện đại Việt Nam áp dụng.

Điển tích Trung Quốc về mẹ Mạnh Tử ba lần chuyển nhà để dạy con đã nhấn mạnh tầm quan trọng của môi trường trong việc phát triển của một đứa trẻ. Các ông bố, bà mẹ trẻ châu Á - “sản phẩm” của quan điểm giáo dục truyền thống nặng tính lý thuyết, áp đặt khuôn mẫu - lại càng nỗ lực tạo môi trường quốc tế để thế hệ sau phát triển. Đó là một trong những lý do hình thành nên những cuộc “dịch chuyển vì giáo dục” của các gia đình trẻ ngày nay.

Dịch chuyển vì giáo dục

Anh T.Đ (35 tuổi, chuyên viên tư vấn định cư) chia sẻ: “Xu hướng đầu tư định cư châu Âu, Mỹ… của người Việt gia tăng liên tục trong vài năm qua. Đó là nhóm những người thuộc tầng lớp trung thượng lưu mong muốn định cư nước ngoài để thụ hưởng cuộc sống chất lượng cao, đầu tư cho thế hệ kế cận được học tập tại các quốc gia đứng đầu giáo dục”.
Không chỉ riêng Việt Nam, cuộc dịch chuyển này cũng được nhìn thấy tại các quốc gia châu Á như: Trung Quốc, Malaysia... Một chuyên gia môi giới của hãng kinh doanh bất động sản quốc tế Sotheby’s tại Canada chia sẻ với CBC News, từ 2017, thành phố Vancouver, Toronto đã đón nhận một làn sóng người nước ngoài từ Trung Quốc, Ấn Độ tới sinh sống vì muốn con được học tập trong ngôi trường tốt tại khu vực.
Lý giải cho hiện tượng trên là tâm lý trọng giáo dục của phụ huynh châu Á. Thêm vào đó là sự thiếu hụt các trường học chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế cùng hàng loạt thách thức mà các đô thị đang phát triển phải đối mặt như: tắc nghẽn giao thông, ô nhiễm không khí và tiếng ồn, khan hiếm không gian xanh,… không đảm bảo môi trường học tập và phát triển toàn diện cho trẻ nhỏ. Trong khi đó,môi trường văn minh cũng tác động lớn đến việc phát triển, định hình nhân cách và tư tưởng của trẻ, giúp hình thành những thói quen tốt và cách hành xử chừng mực. Với bối cảnh trên, biện pháp hợp lý nhất là lựa chọn nơi ở song hành với địa điểm giáo dục. Ngoài dịch chuyển tới những quốc gia đã phát triển, phụ huynh có thể lựa chọn sinh sống tại những khu vực hệ sinh thái tiện ích khép kín đồng bộ,... mang tới môi trường hỗ trợ tối đa quá trình phát triển của trẻ.

Giáo dục quốc tế ngay ngưỡng cửa nhà

Nắm bắt nhu cầu của các gia đình trẻ có tư tưởng văn minh, các khu đô thị bao hàm tiện ích giáo dục quốc tế đa cấp đang là xu hướng dẫn đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, đây chỉ là “sân chơi” dành cho các chủ đầu tư có tên tuổi, sở hữu quỹ đất rộng và các mối quan hệ hợp tác quốc tế chất lượng. Tại Việt Nam, đã có một số dự án theo đuổi quan điểm “chọn trường song hành chọn nhà” như: Trường Quốc tế SIS Singapore (Gamuda City, Hà Nội); mầm non quốc tế Maple Bear (Celadon City, Tân Phú, TP.HCM);...
Kiến tạo khu đô thị đáp ứng sự phát triển toàn diện là mục tiêu của CĐT Gamuda Land

Kiến tạo khu đô thị đáp ứng sự phát triển toàn diện là mục tiêu của CĐT Gamuda Land

Thành công của KĐT đẳng cấp quốc tế Celadon City trong việc thuyết phục cư dân về sinh sống để đón nhận quyền lợi của hệ thống giáo dục là một minh chứng điển hình. Theo chia sẻ của một cư dân, họ lựa chọn về Celadon City sinh sống khi nhìn thấy tâm huyết của CĐT Gamuda Land với dự án trường mầm non Canada Maple Bear được đầu tư 60 tỉ đồng và quỹ đất 7.000 m2. Bên cạnh đó, KĐT này còn cung cấp giải pháp dài hạn cho bài toán tìm trường học chất lượng cho con với hệ thống giáo dục đa cấp thuộc khuôn viên KĐT: trường học liên cấp quốc tế AIS (The Asian International School), hệ thống trường công và dân lập uy tín…
Hơn thế nữa, khái niệm học tập không còn giới hạn trong 8 tiếng tại trường, mà được nối dài theo bước chân trẻ về nhà tại KĐT Celadon City. Công viên rộng 16 ha ôm ấp bởi hơn 6.000 cây trưởng thành và 3 hồ cảnh quan luôn mở rộng chào đón những bạn nhỏ yêu thích thiên nhiên, thích khám phá. Ngoài ra, Khu phức hợp TDTT lớn nhất Việt Nam Celadon Ci Sports & Resort Club với hồ bơi trẻ em, sân bóng mini… chắc chắn sẽ là điểm đến yêu thích của cộng đồng nhí nơi đây.
Tiện ích nội khu đặc quyền của Diamond Alnata Plus dành cho các cư dân nhí

Tiện ích nội khu đặc quyền của Diamond Alnata Plus dành cho các cư dân nhí

Với phân khu Diamond Alnata Plus sắp ra mắt, cư dân nhí tương lai còn được nhận những đặc quyền riêng hướng tới sự phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần thông qua hệ thống tiện ích trên không độc đáo. Từ tầng 5 của phân khu, đài ngắm cảnh trên không, thảm cỏ ngắm sao, hồ bơi trẻ em thiết kế như công viên nước thu nhỏ, sân chơi và khu xem phim ngoài trời,… mở ra cơ hội để trẻ hòa mình cùng thiên nhiên xanh mát, hít thở bầu không khí trong lành sau những giờ học căng thẳng.
Không chỉ là học tập, cư dân nhí tương lai của Diamond Alnata Plus nói riêng và Celadon City nói chung đang được nuôi dưỡng tình yêu với tri thức, hướng tới phát triển dài hạn trong tương lai.
Ngày 14.9 tới đây, phân khu Diamond Alnata Plus thuộc KĐT đẳng cấp quốc tế Celadon City chính thức ra mắt với hàng loạt chính sách hấp dẫn và quà tặng giá trị cao dành cho khách hàng.
Hotline: 090 334 08 88
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.