Vạch trần những thủ đoạn ‘ngụy trang’ tinh vi của bình xịt đa năng RP7 giả

16/07/2019 17:50 GMT+7

Bình xịt phá rỉ sét và bôi trơn đa năng Selleys RP7 được sản xuất bởi Tập đoàn DGL International của Úc và được tin dùng tại nhiều thị trường lớn của châu Á, trong đó có Việt Nam.

Tuy nhiên gần đây, không ít người tiêu dùng Việt Nam đã mua phải các sản phẩm RP7 giả được nhái theo mẫu mã, kiểu dáng của bình xịt thật một cách đầy tinh vi.

Rất nhiều bình xịt bôi trơn đa dụng, phá rỉ sét RP7 của hãng Selleys trên thị trường là giả?

Dạo quanh một vòng các khu chợ bán đồ gia dụng và vật liệu xây dựng và sửa chữa nhà cửa trên địa bàn TP.HCM, chúng ta dễ dàng mua được một bình xịt đa năng RP7 với giá dao động trong khoảng vài chục nghìn đồng. Với giá thành không lớn đó, người tiêu dùng đôi khi có tâm lý mua bán vội vàng và không kiểm tra kỹ sản phẩm. Thực tế, chất lượng sản phẩm bình xịt ở đây không hề đồng nhất: có không ít hàng giả, hàng nhái được chủ cửa hàng trà trộn để bán xen kẽ với sản phẩm thật.
Đại diện của thương hiệu Selleys RP7 tại Việt Nam - ông Eric Vũ (Tổng giám đốc DGL Việt Nam) - cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành rà soát trên diện rộng và nhận được con số thống kê cho lượng hàng nhái khá lớn so với tổng lượng sản phẩm RP7 đang có mặt trên thị trường Việt Nam. Bao bì và hệ thống van xịt là những yếu tố quan trọng cho sự an toàn của sản phẩm để đảm bảo việc lưu trữ, bảo quản, phòng tránh hư hại và rò rỉ sản phẩm. Selleys RP7 thật được sản xuất và đóng bao bì theo tiêu chuẩn quốc tế dưới sự giám sát và tuân thủ nghiêm ngặt theo quy chuẩn an toàn và chất lượng của Tập đoàn DGL International, nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng. Vì vậy chúng tôi khuyến cáo người tiêu dùng hãy cẩn thận trong việc lựa chọn đúng hàng thật".

Từ nhãn mác giả...

Thoạt nhìn qua, bình xịt RP7 giả được làm nhái theo sản phẩm thật một cách khá công phu. Gần như không có sự khác biệt quá lớn về màu sắc, bố cục, các thông tin hướng dẫn sử dụng hay vị trí của logo thương hiệu. Tuy nhiên, khi đặt hai chai RP7 thật và giả cạnh nhau, dễ dàng thấy được phần nắp đậy của sản phẩm RP7 thật sẽ có màu đỏ đậm, sản phẩm RP7 giả với chất liệu nhựa kém chất lượng hơn sẽ có màu đỏ hồng. Khi lật đáy bình quan sát, chúng ta cũng nhận thấy khác biệt nằm ở phần ngày tháng sản xuất và hạn sử dụng. Phần chữ đen này trên đáy bình thật được in đậm và rõ hơn.
Nắp đậy Selleys RP7 thật (bên trái) có màu đỏ đặc trưng và nắp màu đỏ hồng kém chất lượng RP7 giả (bên phải)

Nắp đậy Selleys RP7 thật (bên trái) có màu đỏ đặc trưng và nắp màu đỏ hồng kém chất lượng RP7 giả (bên phải)

... Đến phụ kiện, chi tiết nhái trên sản phẩm

Không chỉ làm giả về nhãn mác mà các sản phẩm nhái cũng cố gắng sao chép thiết kế bao bì của Selleys RP7 thật.
Các sản phẩm giả có phần vòi xịt kém chắc chắn hơn và không có gân sọc đặc trưng như bình RP7 thật. Khi kéo vòi xịt này lên khỏi thân bình, chúng ta sẽ thấy các bình xịt giả có phần van màu trắng thay vì màu nâu như Selleys RP7 thật.
Đầu xịt Selleys RP7 thật (bên trái) có gân sọc đặc trưng và đàu xịt trơn RP7 giả (bên phải)

Đầu xịt Selleys RP7 thật (bên trái) có gân sọc đặc trưng và đàu xịt trơn RP7 giả (bên phải)

 Van trong của bình Selleys RP7 thật (bên trái) có màu nâu sáng trong khi sản phẩm giả (bên phải) gắn van màu trắng

Van trong của bình Selleys RP7 thật (bên trái) có màu nâu sáng trong khi sản phẩm giả (bên phải) gắn van màu trắng

Một số cách nhận biết RP7 giả khác

Ngoài việc mua ở các cơ sở phân phối chính hãng, uy tín cũng như kiểm tra thật kĩ bao bì, thiết kế nhãn mác của sản phẩm, người tiêu dùng có thể tiến hành thêm một số bước sau để phát hiện các bình xịt RP7 giả:
1. Ngửi mùi của dung dịch: Dung dịch giả có mùi hăng nồng như mùi xăng thay vì mùi dễ chịu và thoảng hương va-ni của Selleys RP7 thật
2. Tác dụng: Hàng giả không có tác dụng bôi trơn và phá rỉ sét. Làm thí nghiệm, khi thả một chiếc đinh rỉ vào bình chứa dung dịch giả, dung dịch đó không đổi màu một cách rõ rệt như đối với dung dịch thật.
3. Hòa dung dịch vào nước: Khi đó, RP7 thật sẽ hoà tan vào nước và có màu vàng nhạt. Dung dịch giả sẽ nhanh chóng tách nước, nổi lên phía trên và có màu trắng đục. Vì vậy, sản phẩm giả không có tác dụng phá vỡ rỉ sét đối với máy móc trong mùa mưa.
Màu dung dịch Selleys RP7 thật (bên trái) có màu vàng ngà trong khi dung dịch của sản phẩm giả (bên phải) có màu trắng trong

Màu dung dịch Selleys RP7 thật (bên trái) có màu vàng ngà trong khi dung dịch của sản phẩm giả (bên phải) có màu trắng trong

Trên đây là một số dấu hiệu để người tiêu dùng dễ dàng phân biệt và chọn mua thành công bình xịt phát rỉ sét và bôi trơn đa năng Selleys RP7 thật. Chúng ta nên tiến hành quan sát kỹ lưỡng và thử qua nhiều bước để tránh mua phải các sản phẩm giả.
Quý khách hàng có thể tham khảo thêm thông tin về Selleys RP7 chính hãng tại website Link
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.