Vafi đề xuất 2 công ty định mức tín nhiệm là đủ

19/06/2013 03:35 GMT+7

Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (Vafi) vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính góp ý dự thảo Nghị định về thành lập và hoạt động công ty định mức tín nhiệm (CRA).

Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (Vafi) vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính góp ý dự thảo Nghị định về thành lập và hoạt động công ty định mức tín nhiệm (CRA).

Theo Vafi, định mức tín nhiệm là loại hình dịch vụ tài chính cao cấp có vai trò hết sức quan trọng với sự phát triển của thị trường trái phiếu. Với thị trường tài chính Việt Nam chỉ cần 2 CRA là đủ, ngoài ra còn có sự tham gia của CRA toàn cầu khi thực hiện những tín nhiệm đơn lẻ. Một CRA nội địa thành lập theo luật Doanh nghiệp, có cổ đông sáng lập là CRA có uy tín hàng đầu trong khu vực chuyên phục vụ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Một CRA mang tầm vóc của 1 CRA toàn cầu hoạt động dưới dạng chi nhánh hoặc doanh nghiệp có 100% vốn nước ngoài. Vafi cho rằng không nên có nhiều CRA vì như vậy sẽ dẫn đến cạnh tranh không lành mạnh, đồng thời không đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Thanh Xuân

>> Vụ “Cổ đông nhỏ tiếp tục bị chèn ép”: VAFI đề nghị Bộ Công thương kiểm tra
>> VAFI kiến nghị điều chỉnh tỷ giá tiền đồng/USD
>> Vafi kiến nghị Trung tâm lưu ký chứng khoán công khai thông tin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.