Vẫn được hưởng cổ tức từ trái phiếu phát hành năm 1648

19/09/2015 16:23 GMT+7

(TNO) Chuyện không tưởng vừa xảy ra ở Đại học Yale (Mỹ). Ngôi trường này sắp nhận được 136,2 EUR từ cổ tức trái phiếu vĩnh viễn phát hành năm 1648.

(TNO) Chuyện không tưởng vừa xảy ra ở Đại học Yale (Mỹ). Ngôi trường này sắp nhận 136,2 EUR từ cổ tức trái phiếu vĩnh viễn được phát hành năm 1648.

Trái phiếu đang được trưng bày tại Đại học Yale - Ảnh: Đại học Yale
Theo Bloomberg, trái phiếu trên do cơ quan nhà nước Hà Lan De Stichtse Rijnlanden phát hành, viết trên da dê và có thời hạn vĩnh viễn. Điều này khiến trái phiếu 367 năm tuổi, phát hành năm 1648, trở thành một trong những trái phiếu lâu đời nhất trên thế giới.
Đại học Yale, trường đại học thuộc Liên đoàn Ivy danh giá của Mỹ, sắp nhận được 136,2 EUR, tương đương 153 USD, lợi tức từ trái phiếu vĩnh viễn này.
Trường đã bỏ ra 24.000 EUR để mua trái phiếu trên vào năm 2003. Từ đó đến nay, họ chưa được trả cổ tức.
Trái phiếu vĩnh viễn là trái phiếu không có ngày đáo hạn nên tổ chức phát hành không thu hồi trái phiếu này. Người nắm giữ trái phiếu sẽ sở hữu một khoản vay “vĩnh viễn” và được hưởng cổ tức mãi mãi.
Hiện trái phiếu này được trưng bày tại phòng sách hiếm Beineke và thư viện Manuscript trong khuôn viên trường.
Thư viện sách hiếm Beineke hiện trưng bày rất nhiều hiện vật ấn tượng. Trong đó có Gutenberg Bible - văn bản quan trọng được in ấn đầu tiên tại phương Tây, cùng bộ ba kinh Phật giáo được in vào khoảng năm 764 - 770, vốn được thư viện mô tả là “những tài liệu in ấn lâu đời nhất trong lịch sử ngành in ấn của thế giới”, theo Business Insider.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.