Vàng ‘bốc đầu’ vượt mốc 8 năm, đại lý lại ăn chênh gần 1 triệu đồng/lượng

Anh Vũ
Anh Vũ
09/03/2020 09:27 GMT+7

Theo đà tăng như vũ bão của vàng thế giới , mở cửa sáng 9.3, mỗi lượng vàng SJC trong nước cũng tăng thêm khoảng gần 1 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đã vượt qua mức 1.700 USD/ounce lần đầu tiên kể từ cuối năm 2012, khi dịch Covid-19 đang lan rộng; và sụt giảm trong dầu thô, khiến các nhà đầu tư loay hoay tìm nơi trú ẩn an toàn.
Cụ thể, vàng giao ngay tăng 1,5% lên 1.699 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2012 ở mức 1.702,45 USD/ounce trong phiên.
Trong nước, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua vào 47,35 triệu đồng/lượng, bán ra 48,2 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 800.000 - 900.000 đồng/lượng.
Tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC cũng đã vọt lên mức trên 48 triệu đồng/lượng so với đóng cửa chiều hôm trước. Tập đoàn Vàng bạc Đá Quý Doji để mức chênh mua vào - bán ra khoảng 600.000 đồng/lượng (mua vào 47,4 triệu đồng/lượng và bán ra 48 triệu đồng/lượng).
Vẫn như thường lệ, mỗi khi giá vàng tăng mạnh, các đại lý, cửa hàng vàng trong nước lại để chênh lệch mua vào - bán ra khá lớn. Sáng nay, biên độ này được đẩy lên gần 1 triệu đồng/lượng. Với người mải mê “đuổi” lướt theo con sóng vàng sẽ gặp rủi ro rất cao. Trong khi các đại lý có thể thu lời lớn, khi mua vào ở mức giá thấp và bán giá ở mức giá cao.

Người dân đi mua vàng thời dịch Covid-19

Ảnh Ngọc Thắng

Về xu hướng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã gây ngạc nhiên cho các thị trường vào đầu tuần với việc cắt giảm lãi suất khẩn cấp 50 điểm cơ bản. Chính điều này đã giúp thị trường vàng chứng kiến hiệu suất hàng tuần tốt nhất trong 11 năm. Với lợi suất trái phiếu tiếp tục giảm và thị trường hy vọng sẽ thấy lãi suất thấp hơn trong tương lai gần, các nhà phân tích nói rằng rất khó để giảm giá vàng vào tuần tới.
Theo một số nhà phân tích, động lực lớn nhất đối với vàng vẫn là lãi suất trái phiếu 10 năm, tiếp tục đạt mức thấp mới nhất mọi thời đại.
Một số nhà phân tích đã lưu ý, việc bán tháo trong 3 tuần trên thị trường chứng khoán và sự sụt giảm nhanh chóng của dầu khiến vàng trở thành tài sản hoạt động tốt nhất từ đầu năm đến nay.
Mike McGlone, chiến lược gia hàng hóa cao cấp tại Bloomberg Intelligence, cho rằng vàng nên vẫn đứng đầu trong phổ đầu tư so với các mặt hàng khác đang phải đối mặt với các vấn đề nhu cầu lớn trong môi trường tăng trưởng toàn cầu yếu. Trong một báo cáo phát hành hôm thứ 6 tuần trước, ông nói rằng ông thấy giá vàng đang di chuyển về mức 1.800 USD/ounce.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.