Vàng 'nhún nhảy' đầu tuần

Thanh Xuân
Thanh Xuân
12/08/2019 08:34 GMT+7

Giá vàng thế giới ngày 12.8 tăng trở lại mức thử thách 1.500 USD/ounce.

Tăng thẳng đứng qua mức cản tâm lý thị trường 1.500 USD/ounce, vàng thế giới sáng 12.8 lên lại mức 1.502 USD/ounce, tăng 4 USD/ounce so với giá cuối tuần qua. Mức cao nhất mà kim loại quý này đạt được trong tuần qua là 1.510 USD/ounce. Khoảng 8 giờ sáng, vàng giảm về mức 1.496 USD/ounce.
Trước những diễn biến chưa xác định được rõ xu hướng, các đơn vị kinh doanh vàng trong nước cũng chưa vội điều chỉnh giá vào sáng 12.8. Tập đoàn Doji giữ giá bán ở mức 41,75 triệu đồng/lượng vàng miếng SJC, mua vào 41,45 triệu đồng/lượng. Giá mua vàng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC ở mức 41,45 triệu đồng/lượng, bán ra 41,85 triệu đồng/lượng.
Thị trường thế giới trong tuần này sẽ đón nhận nhiều thông tin quan trọng như tăng trưởng kinh tế của khu vực châu Âu, dữ liệu kinh tế Mỹ, biến động của nhân dân tệ (Trung Quốc)... Mặc dù giá giảm những ngày qua sau khi thị trường xuất hiện lực bán chốt lời ở mức giá cao nhưng các tổ chức, chuyên gia thế giới vẫn đưa ra dự báo vàng sẽ còn tăng.
Theo báo cáo mới nhất của Hội đồng vàng thế giới (WGC), các nhà đầu tư đang gia tăng nắm giữ vàng chưa từng có trong tháng 7 kể từ 6 năm trở lại đây. Khoảng 2,6 tỉ USD đổ vào các quỹ ETF hậu thuẫn bằng vàng và các sản phẩm tương tự khi lượng vàng nắm giữ tăng 52 tấn lên 2.600 tấn - một mức chưa từng thấy kể từ tháng 3.2013. Trong đó, các nhà đầu tư Bắc Mỹ đã thống trị thị trường ETF, tăng nắm giữ 43 tấn vào tháng trước. Hai quỹ ETF lớn nhất SPDR Gold Shares (NYSE: GLD) và iShares Gold Trust (NYSE: IAU) chiếm 75% dòng vốn ròng toàn cầu.
Các quỹ niêm yết ở châu Âu tăng mua 7,5 tấn và nhu cầu ở khu vực này sẽ còn tăng trưởng tích cực khi những lo ngại về vấn đề Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, các loại tiền tệ yếu hơn, lãi suất âm, cũng như các rủi ro khác đã hỗ trợ cho nhu cầu đầu tư vàng. Các quỹ ở châu Á và các khu vực khác cũng có dòng vốn tích cực chảy vào vàng, khoảng 1 tấn.
Các nhà đầu tư không những “nhảy” vào vàng mà cả việc nắm giữ USD, chỉ số USD đã tăng 2,5% lên mức cao nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.