'Vây' chủ đầu tư đòi nền đất: Cotec Land hứa cuối năm nay sẽ giao nền

16/11/2016 21:22 GMT+7

Ngày 16.11, đại diện Công ty cổ phần kỹ thuật xây dựng và vật liệu xây dựng (Cotec Land) cho biết mới làm việc với các khách hàng để đưa ra giải pháp chấm dứt những lùm xùm mấy năm qua tại dự án Phú Gia Nhà Bè (H.Nhà Bè, TP.HCM).

Theo đó, ông Nguyễn Thế Thanh, Tổng giám đốc Cotec Land, cho biết việc chậm trễ 13 năm khi triển khai dự án Phú Gia Nhà Bè không phải là điều mong muốn của công ty. Bởi điều này cũng đồng nghĩa với việc công ty bị thiệt hại rất nhiều. Cách đây 13 năm công ty chỉ bán đất với giá khoảng 1,8 triệu đồng/m2, trong khi đến nay chỉ riêng tiền sử dụng đất công ty dự kiến phải nộp cho nhà nước từ 5 - 6 triệu đồng/m2.
Tuy nhiên, ông Thanh cam kết đến cuối tháng 12 tới sẽ làm xong hạ tầng dự án. Toàn bộ khách hàng sẽ được công ty giao đất với đầy đủ hạ tầng, điện, nước để có thể tiến hành xây nhà.
Trong khi đó, ông Đào Đức Nghĩa, Chủ tịch HĐQT Cotec Group, cho biết công ty đang phối hợp với Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM để tiến hành xác định số tiền sử dụng đất phải đóng. Hạn cuối đến ngày 30.4.2017 sẽ cấp sổ đỏ cho từng lô đất, khi nào khách hàng xây xong nhà, công ty sẽ tiến hành hoàn công và làm thủ tục cấp sổ hồng cho khách.
Trước đó Báo Thanh Niên đã có bài phản ánh tình trạng dự án Phú Gia Nhà Bè đã bán đất cho khách hàng từ 13 năm trước nhưng đến nay chưa giao nền cho khách hàng. Những người mua nền đất tại dự án bức xúc cho biết các lãnh đạo cao nhất của công ty này liên tục lẩn tránh, trong khi đó cấp dưới gặp khách hàng đưa ra nhiều cam kết nhưng không thực hiện. Sự việc kéo dài khiến khách hàng bức xúc kéo đến “bao vây” công ty giăng băng rôn ''tố'' công ty này chiếm dụng tiền và yêu cầu sớm hoàn thành dự án, giao nền đất cho khách hàng.

tin liên quan

'Vây' chủ đầu tư đòi nền đất
Ngày 11.11, hàng chục khách hàng mua nền đất tại dự án Phú Gia Nhà Bè (H.Nhà Bè, TP.HCM) đã kéo đến trụ sở Công ty cổ phần kỹ thuật xây dựng và vật liệu xây dựng (Công ty Cotec Land) tại Q.4 (TP.HCM) giăng băng rôn 'tố' công ty này chiếm dụng tiền và yêu cầu sớm hoàn thành dự án, giao nền đất cho khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.