Vega City Nha Trang: pháp lý chuẩn chỉnh đảm bảo cho đối tác và nhà đầu tư

13/05/2021 16:15 GMT+7

Champarama Resort & Spa (hay còn gọi là Vega City Nha Trang) đang tạo ra làn sóng thu hút đầu tư vào lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng tại Nha Trang.

Dự án nằm tại phường Vĩnh Hòa, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa do Công ty cổ phần Vega City thuộc Tập đoàn KDI Holdings làm chủ đầu tư. Sự thu hút các nhà đầu tư và chú ý của thị trường bất động sản (BĐS) chính là mô hình mới độc đáo của Vega City Nha Trang - quần thể BĐS du lịch nghỉ dưỡng kết hợp văn hóa nghệ thuật tại Bãi Tiên, Nha Trang. Với quy mô gần 44 ha và tổng vốn đầu tư dự án lên đến 13.000 tỉ đồng, trong đó giai đoạn 1 của dự án có diện tích 15,61 ha sở hữu đa dạng loại hình sản phẩm với 1.500 phòng khách sạn, 168 shophouse mặt biển và 98 biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp. Đây cũng là một trong những dự án hiếm hoi tại Việt Nam khi mời được các đối tác hàng đầu thế giới về xây dựng như Hyundai E&C, và các đối tác quản lý, vận hành khách sạn như Accor Group, Meliá Hotels International và Rosewood Hotel Group. Nhưng quan trọng hơn, chủ đầu tư luôn cam kết và đảm bảo sự chuẩn chỉnh về mặt pháp lý, đảm bảo cho các nhà đầu tư yên tâm lựa chọn.
Công ty Cổ phần Vega City tiền thân là Công ty Cổ phần Du lịch Trọng điểm Nha Trang đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 4201401023 đăng ký lần đầu ngày 16.12.2011, được UBND tỉnh khánh Hòa cấp Giấy chứng nhận đầu tư dự án Champarama Resort & Spa tại phường Vĩnh Hòa, TP.Nha Trang ngày 16.4.2013.
Theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thay đổi lần thứ 7 ngày 12.12.2015, Công ty đã đổi tên thành Công ty Cổ phần khu du lịch Champarama và hiện tại đã thay đổi tên thành Công ty Cổ phần Vega City theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thay đổi lần thứ 14 ngày 03.06.2019.
Như vậy, Công ty Cổ phần Vega City là chủ đầu tư của Dự án Champarama Resort & Spa từ khi được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu tiên cho đến nay.
Dự án luôn đảm bảo triển khai theo đúng quy hoạch điều chỉnh, Công ty đã cơ bản hoàn thành 98% tuyến kè bảo vệ ranh giới toàn bộ Khu C của dự án, đảm bảo an toàn cho khu vực ven biển, tạo tính thẩm mỹ cao cho cảnh quan khu vực. Toàn bộ hệ thống công trình và kè của dự án đều nằm trong ranh giới khu vực được quy hoạch, đảm bảo trong khu vực dự án được nhà nước giao đất để Công ty thực hiện dự án đầu tư.
Tháng 3.2021, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành đo đạc ranh giới khu đất và đã cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản gắn liền với đất số DA299177 ngày 29.3.2021 cho Công ty Cổ phần Vega City, theo đó: Diện tích là 15,61 ha; mục đích là đất thương mại dịch vụ, thời gian sử dụng đến ngày 16.4.2063.
Ngày 14.2.2020, Bộ TN-MT có văn bản số 703/BTNMT-TCQLĐĐ hướng dẫn về chế độ sử dụng đất và việc chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng không phải nhà ở có nêu:
- Về chế độ sử dụng đất thương mại dịch vụ, thời hạn cho thuê đất không quá 50 năm, khi hết thời hạn, người sử dụng đất nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì được Nhà nước xem xét gia hạn sử dụng đất.
- Về việc cấp giấy chứng nhận: Dự án có công trình căn hộ du lịch, biệt thự du lịch có đủ điều kiện chuyển nhượng theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản thì được chứng nhận quyền sử hữu công trình cho bên nhận chuyển nhượng theo quy định tại Điều 32 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15.5.2014, khoản 22 điều 2 của Nghị định số 01/2017/NĐ-CP. Văn bản này cũng hướng dẫn về trình tự thủ tục, hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu tài sản trên đất theo quy định của Luật đất đai.
Nói về tính pháp lý cũng như việc tuân thủ những quy định của pháp luật trong quá trình triển khai dự án, đại diện chủ đầu tư, ông Nguyễn Xuân Lân, Phó tổng giám đốc, Công ty cổ phần Vega City khẳng định: “Mục tiêu của chúng tôi khi phát triển dự án là hướng tới sự phát triển bền vững, mang lại những giá trị tốt đẹp tới khách hàng. Vega City Nha Trang là một trong những dự án tâm huyết, trọng điểm và được đầu tư rất lớn về cả tài chính lẫn nguồn lực. Chính vì vậy, chắc chắn rằng chúng tôi sẽ phải đảm bảo chất lượng tốt nhất, quy chuẩn tốt nhất trong mọi mặt, đặc biệt luôn tuân thủ quy định của pháp luật hiện hành, những phê duyệt, cấp phép của các cơ quan chức năng liên quan, có thẩm quyền tại từng thời điểm”.
Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn khẳng định về tiến độ dự án đang đảm bảo đúng tiến độ để đối tác, khách hàng, nhà đầu tư hoàn toàn yên tâm vào sự minh bạch của dự án Vega City Nha Trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.