Venezuela cảnh báo Tổng thống Donald Trump về lệnh cấm dầu thô

Thu Thảo
Thu Thảo
16/02/2018 20:48 GMT+7

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa thẳng thắn cảnh báo Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc cấm Venezuela xuất khẩu dầu thô đến Mỹ.

Theo CNN, ông Maduro viết trên Twitter rằng lệnh cấm dầu thô Venezuela sẽ là “một trong các sai lầm lớn nhất trong chính trị quốc tế mà ông Donald Trump thực hiện”. Tổng thống Venezuela còn nói thêm lệnh cấm vận dầu thô là biện pháp bất hợp pháp theo luật quốc tế, và là biện pháp không có lợi cho lợi ích Mỹ.
Tuần trước, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết Mỹ đang cân nhắc áp đặt lệnh cấm dầu Venezuela để gây áp lực khiến ông Maduro thông qua cải cách dân chủ. Giới chuyên gia cho rằng lệnh cấm từ Mỹ chắc chắn sẽ khiến nguồn thu nhập chính của Venezuela xáo trộn. Dầu thô chiếm 95% lượng hàng xuất khẩu của nước này và chính phủ hiện gần như không thu được đồng nào từ tiền thuế.
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump xem xét lệnh cấm dầu Venezuela vì chính quyền của ông Maduro lên lịch bầu cử tổng thống vào ngày 22.4 sắp tới mà không có bất cứ đối thủ nào. Ông Maduro đã chặn các nhà lãnh đạo tiềm năng phe đối lập, không cho phép họ tham gia các cuộc bầu cử hồi năm ngoái. Ông Trump đã áp nhiều lệnh trừng phạt lên lĩnh vực tài chính và các cá nhân, lãnh đạo Venezuela.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.