Việt Nam đã đạt được nhiều thành quả kinh tế vượt bậc

11/01/2006 00:10 GMT+7

Trả lời phỏng vấn đài RFA sáng 10/1, Giám đốc quốc gia của Ngân hàng thế giới (WB) tại Việt Nam Klaus Rohland đánh giá cao những thành tựu Việt Nam đạt được trong năm 2005. Với tốc độ tăng tưởng kinh tế đạt 8,4%, thành quả kế hoạch kinh tế vĩ mô và của các chương trình cải cách xã hội mà Chính phủ Việt Nam cho thực hiện, tỷ lệ người nghèo ở Việt Nam đã giảm nhanh, từ 60% trong năm 1995, xuống còn 20% trong năm 2005...

Ông Klaus Rohland cho biết thêm trong 10-15 năm qua, Việt Nam đã chứng tỏ cho mọi người thấy quyết tâm xây dựng đất nước của mình. Ông nhận định rằng Việt Nam có nhiều triển vọng trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) trong năm 2006.

* Dưới đầu đề Sự kỳ diệu kinh tế ở Việt Nam, Báo Nước Đức Mới ngày 9/1 đã đăng bài ca ngợi tốc độ tăng trưởng kinh tế cao liên tục từ nhiều năm nay ở Việt Nam. Bài báo viết: Thành công của kinh tế Việt Nam trước hết dựa trên lực lượng lao động trẻ, được đào tạo tốt và có hoài bão. Trong tổng số 84 triệu người Việt Nam, có khoảng 1/2 chưa tới 27 tuổi. Do cuộc sống của người dân được cải thiện rõ rệt so với vài năm trước, ngày càng có nhiều người Việt Nam sẵn sàng đầu tư tiền của, thời gian cho việc học tập. Hiện tỷ lệ mù chữ ở Việt Nam khá thấp so với thế giới, ở mức dưới 7%.

Theo tin từ Bộ Tài chính, Tạp chí International Finance Review vừa bình chọn Việt Nam là nhà phát hành trái phiếu quốc tế thành công nhất trong năm 2005. Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hồng Kông vào tháng 2 tới.

(Theo TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.