Việt Nam đoạt giải thưởng hàng không quốc tế

09/06/2009 11:11 GMT+7

(TNO) Tập đoàn vận tải hàng không Việt Nam hôm qua (8.6) đã được trao một trong bốn giải thưởng của Hiệp hội hàng không quốc tế (IATA) tại Đại hội thường niên của Hiệp hội được tổ chức ở Kuala Lumpur, Malaysia.

Thông cáo của IATA cho hay Tập đoàn vận tải hàng không Việt Nam đoạt giải Nhà cung cấp dịch vụ hàng không có nhiều cải thiện nhất.

Theo IATA, Tập đoàn vận tải hàng không Việt Nam đã đầu tư công nghệ hiện đại bắt kịp với Lộ trình nâng cấp hệ thống liên lạc, vận tải và kiểm soát trong ngành hàng không của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Tập đoàn vận tải hàng không Việt Nam được thành lập đầu năm 2008 trên cơ sở tái cấu trúc lại Trung tâm điều khiển hàng không (thuộc Tổng Công ty hàng không Việt Nam).

Ngoài cung cấp các dịch vụ vận tải hàng không, Tập đoàn vận tải hàng không Việt Nam cũng thực hiện việc lắp ráp, sửa chữa, bảo trì thiết bị máy bay và sản xuất phụ tùng, chuyển giao công nghệ ngành hàng không.

Ba giải thưởng còn lại là Nhà cung cấp dịch vụ hàng không tốt nhất, Sân bay tốt nhất, và Sân bay có cải thiện nhiều nhất lần lượt thuộc về Tổng cục hàng không dân dụng Singapore, Cụm cảng hàng không Malaysia, và Sân bay quốc tế Geneva của Thụy Sĩ.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.