Việt Nam là điểm đến của “căn nhà thứ 2“
28/05/2019 09:37 GMT+7
Sáng nay 28.5, Báo Thanh Niên tổ chức hội thảo “Đầu tư vào đâu lợi nhuận cao và bền vững?”.
Tự động phát
|
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Toàn, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, nhận định đầu tư vào đâu có lợi nhuận cao và bền vững luôn là câu hỏi của nhiều người. Đó cũng là tâm lý chung của tất cả mọi người và đó cũng là lý do để Báo Thanh Niên tổ chức hội thảo hôm nay. “Second home” ở các nước đã phát triển lâu. Tại Việt Nam, xu hướng này bùng nổ từ năm 2008 ở nhiều tỉnh thành có bờ biển và nhiều thắng cảnh đẹp. Những năm gần đây, khi lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng cao thì việc đầu tư ngôi nhà thứ hai cũng ngày càng gia tăng.
Mức độ sinh lời của căn nhà thứ hai càng lớn khi giá trị bất động sản vẫn tiếp tục gia tăng theo thời gian. Đặc biệt, loại hình "ngôi nhà thứ 2" hiện nay khá đa dạng, từ biệt thự nghỉ dưỡng cho tới căn hộ khách sạn nên không chỉ người giàu có mà cả những người có thu nhập trung bình đều có thể sở hữu "second home". Nhưng vẫn còn nhiều điều khiến chúng ta băn khoăn. Đó là tiềm năng của phân khúc này như thế nào? Vấn đề pháp lý của loại hình condotel đang vẫn còn gây tranh cãi và nguồn tài chính cho vay của ngân hàng đối với thị trường bất động sản hiện nay và trong tương lai ra sao...?
Vì vậy những ý kiến của các doanh nghiệp, chuyên gia trong lĩnh vực này cũng như Ngân hàng Nhà nước, đại diện các sở ngành sẽ giúp tìm được câu trả lời cho những băn khoăn trên.
Đầu tư tích lũy với ngôi nhà thứ hai
|
Chia sẻ về vấn đề này, ông Bùi Xuân Huy, Tổng giám đốc Novaland cho biết, trong giai đoạn sắp tới, Tập đoàn vẫn tập trung vào ngành nghề chủ lực là bất động sản ở phân khúc trung cao tại thị trường TP.HCM và các khu vực lân cận. Cùng với đó, Tập đoàn Novaland đang phát triển mở rộng các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và dịch vụ du lịch tại các thành phố có tiềm năng du lịch lớn.
Sau khi đã có ngôi nhà “an cư phát nghiệp” tại các thành phố lớn, nhiều khách hàng đang nhắm đến các thành phố biển ngay gần TP.HCM để làm nơi nghỉ dưỡng thường xuyên, cũng như là sản phẩm đầu tư tích lũy và có giá trị sinh lợi lâu dài.
tin liên quan
Hội thảo ‘Triển khai Hiệp định CPTPP và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung’Theo ông Bùi Xuân Huy, mô hình "second home" tuy mới xuất hiện tại Việt Nam gần đây nhưng là phân khúc đã phát triển mạnh nhiều thập kỷ qua tại các quốc gia phát triển. Đây là loại hình “nhà thứ hai” vừa phục vụ mục đích du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày của gia đình vào mỗi cuối tuần hoặc các mùa du lịch, vừa có thể cho thuê trong thời gian họ không có nhu cầu sử dụng.
Ông Huy nhấn mạnh: Chúng tôi đánh giá Việt Nam đang là điểm đến phù hợp đối với người muốn sở hữu nhà nghỉ dưỡng "second home". Chúng ta có kết nối đường bay nội địa và quốc tế ngày càng đa dạng, và hạ tầng hoàn thiện nhanh chóng. Việt Nam - đặc biệt là các vùng biển duyên hải Nam Trung bộ có khí hậu ôn hòa quanh năm và đường bờ biển dài với nhiều thắng cảnh xinh đẹp nổi tiếng. Điều này cực kỳ thuận lợi để phát triển du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển quanh năm.
Cái mà du lịch ở các địa phương đang thiếu chủ yếu là các cơ sở lưu trú chất lượng cao, được vận hành bởi các thương hiệu đẳng cấp quốc tế, đáp ứng được nhu cầu khám phá, trải nghiệm kết hợp tận hưởng các dịch vụ tiện ích nghỉ dưỡng, hoạt động vui chơi giải trí cao cấp của du khách trong và ngoài nước. Qua đó, thu hút nhiều hơn, giữ chân lâu hơn và lôi kéo khách du lịch trở lại nhiều lần hơn tại các địa phương giàu tiềm năng này.
Thông qua mô hình “Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí”, công ty này kỳ vọng sẽ đem đến đầy đủ các tiện ích nghỉ dưỡng, giải trí của cả khách ở "second home" lẫn khách đến du lịch. Mục tiêu của tập đoàn là phối hợp với các nhà tư vấn, các đơn vị vận hành chuyên nghiệp để tạo ra những “Điểm đến tuyệt hảo” cho khách du lịch nội địa và quốc tế, nhằm đưa những nơi này thành trung tâm du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí của khu vực, góp phần ghi dấu ấn của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.
"Không chỉ vậy, Novaland đang mời các nhà tư vấn danh tiếng quốc tế như Boston Consulting Group, Mc Kinsey… cùng các địa phương thảo luận, nghiên cứu, nhằm giúp các địa phương xây dựng chiến lược phát triển du lịch đồng bộ hơn, tạo thành những điểm đến cho du khách trong và ngoài nước. Chúng tôi tin tưởng rằng đây là một cách làm bền vững cho doanh nghiệp và cả xã hội", ông Bùi Xuân Huy chia sẻ thêm.
Bình luận (0)