Việt Nam tiếp tục dẫn đầu thế giới về tinh thần khởi nghiệp

Thu Hằng
Thu Hằng
05/09/2018 18:10 GMT+7

78% người Việt tự tin có thể gây quỹ cho ý tưởng kinh doanh, 88% sẵn sàng chấp nhận rủi ro thất bại khi bắt đầu khởi nghiệp . Đây là kết quả khảo sát về tinh thần khởi nghiệp (AGER 2018) Amway Việt Nam vừa công bố.

Đây là lần thứ 8, Tập đoàn Amway phối hợp cùng trường đại học hàng đầu nước Đức - Technische Universitat Munchen (TUM), công ty nghiên cứu thị trường Gesellschaft fuer Konsumforschung (GfK) thực hiện báo cáo này.
Kết quả cho thấy, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu thế giới về chỉ số tinh thần khởi nghiệp và về thái độ tích cực đối với tiềm lực của bản thân. Năm nay là năm thứ 3 có mặt Việt Nam trong báo cáo.
Với chủ đề “Yếu tố thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp”, khảo sát  được thực hiện tại 44 quốc gia với gần 49.000 người tham gia. Khảo sát kiểm tra các khía cạnh ngoại và nội tại của tinh thần khởi nghiệp như: những trở ngại về tài chính và rủi ro tài chính, dịch vụ cá nhân có giá trị hơn kỹ thuật số.
Trong đó, Việt Nam giữ vững vị trí số 1 về chỉ số tinh thần khởi nghiệp với 92% người được hỏi sẽ cân nhắc khởi nghiệp như là nghề nghiệp đáng ao ước. Vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia và Nam Phi.
Cũng theo kết quả AGER 2018, có đến 88% người Việt được hỏi cho biết sẵn sàng chấp nhận rủi ro thất bại khi bắt đầu khởi nghiệp (trong khi chỉ số trung bình của thế giới chỉ ở mức 47%); 89% tin rằng mình có thể triển khai thực hiện và phát triển ý tưởng kinh doanh của riêng mình, so với con số trung bình của thế giới là 52%; 78% biết cách gây quỹ cho ý tưởng kinh doanh của mình (chỉ số này trên thế giới chỉ có 38%).
Người Việt quan tâm đến chăm sóc khách hàng trực tiếp
Liên quan đến mảng chăm sóc khách hàng, có tới 76% người Việt được hỏi trả lời rằng họ quan tâm đến mảng “chăm sóc khách hàng trực tiếp”. Trong khi đó, chỉ có 24% người được hỏi quan tâm đến mảng “chăm sóc khách hàng qua nền tảng kỹ thuật số”. Con số này đối nghịch giữa thời đại công nghệ, thương mại điện tử phát triển từng ngày như hiện nay.
Đáng chú ý hơn là 76% người quan tâm đến việc tương tác trực tiếp với khách hàng có độ tuổi dưới 35. Điều này ngược lại những nhận định về việc những người trẻ ưa thích tương tác ảo trên mạng xã hội hơn tương tác trực tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.