VinAI công bố nghiên cứu tại Hội nghị số 1 thế giới về AI

14/12/2019 07:44 GMT+7

Viện Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo VinAI Research đã công bố hai kết quả nghiên cứu khoa học đầu tiên tại NeurIPS - Hội nghị số 1 trên thế giới về trí tuệ nhân tạo tại Canada.

Ngày 13.12, Viện Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo VinAI Research (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã công bố hai kết quả nghiên cứu khoa học đầu tiên tại NeurIPS - Hội nghị số 1 trên thế giới về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Canada và được coi là “Oscar trong AI và máy học”. Việt Nam là nước thứ hai trong khu vực có công trình được công bố tại hội nghị này.
Hai nghiên cứu trên được ứng dụng cho các lĩnh vực khác nhau như robot thông minh, hệ thống đưa ra gợi ý, đề xuất, tiếp thị kỹ thuật số, mua hàng trực tuyến, quảng cáo web, điều chỉnh siêu tham số của các thuật toán học máy. Ngoài dự án này, VinAI còn tập trung vào các dự án khác liên quan đến nhận diện khuôn mặt, thị giác máy tính, xử lý và hiểu ngôn ngữ tự nhiên.
Để được công bố nghiên cứu khoa học tại sự kiện này, ngoài ý tưởng mới, các nghiên cứu còn phải đáp ứng yêu cầu áp dụng được trong thực tế. Hằng năm, chỉ có 20% các nghiên cứu được gửi “vượt qua” được những đánh giá khắt khe từ ban giam khảo là hội đồng các nhà khoa học hàng đầu thế giới.
Phát biểu về sự kiện này, Tiến sĩ Bùi Hải Hưng (Viện trưởng Viện Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo VinAI Research) cho biết:“Chúng tôi rất vui vì đã khiến thế giới biết đến AI tại Việt Nam. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tập hợp những nhà khoa học người Việt và các chuyên gia quốc tế có danh tiếng trong lĩnh vực để có thể bắt tay vào nghiên cứu các bài toán AI”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.