VinFast góp phần làm sôi động ngành ô tô Việt Nam

0 Thanh Niên Online
Đó là nhận định của ông Suttisak Wilanan, Phó giám đốc công ty Reed Tradex (Thái Lan) - đơn vị chuyên tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại hợp tác sản xuất kinh doanh trong khu vực Đông Nam Á.
Mẫu sản phẩm của VinFast /// VinFast Mẫu sản phẩm của VinFast - VinFast
Mẫu sản phẩm của VinFast
VinFast
Ngày 26.7, tại TP.HCM, công ty Reed Tradex ký kết hợp tác cùng Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC), Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TP.HCM (CSID) tổ chức chương trình “Supporting Industry Show 2018” (Nền tảng toàn diện thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất Việt Nam). Mục tiêu chương trình thắt chặt mối quan hệ giữa các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản, đồng thời thúc đẩy các ngành sản xuất trụ cột như điện tử và ô tô tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn.
Ông Suttisak Wilanan nhận xét: Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đang trở lại đầy sôi động. Một trong những biểu hiện đó là dự án sản xuất ô tô “Made in Vietnam” đầu tiên VinFast (Vingroup). Dự án đầu tư và hợp tác với công ty thiết kế hàng đầu của Ý là Pininfarina và công ty xe hơi hạng sang của Đức là BMW. Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) cũng đã khánh thành nhà máy sản xuất ô tô lớn nhất và hiện đại nhất ở Đông Nam Á vào tháng 3 năm ngoái với tham vọng thống trị ngành công nghiệp ô tô.
“Hơn bao giờ hết, các hãng ô tô cần kết hợp chặt chẽ hơn với các doanh nghiệp sản xuất phụ trợ để cung cấp những linh kiện thiết yếu cho quá trình mở rộng sản xuất”, ông Suttisak Wilanan nhấn mạnh. Sự hợp tác là cần thiết vì một chiếc ô tô được cấu thành bởi hơn 30.000 linh kiện, một quốc gia riêng biệt hầu như không thể tự cung ứng được tất cả số linh kiện này. Vì vậy, các nhà đầu tư có xu hướng thành lập các nhà máy vệ tinh xung quanh trụ sở sản xuất chính, tại các quốc gia láng giềng. Việt Nam có một vị trí chiến lược, nằm ở trung tâm khu vực ASEAN với nhiều cảng biển lớn, có nhiều cơ hội để hợp tác với các nhà sản xuất xe hơi của Thái Lan và Indonesia để thiết lập một cụm công nghiệp phát triển bền vững cho ngành công nghiệp ô tô.
Ông Takimoto Koji, Trưởng đại diện JETRO tại TP.HCM, chia sẻ: Đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam tiếp tục tăng đáng kể. Có đến 70% các công ty Nhật Bản phản hồi sẽ mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong 1-2 năm tới. Đây là chỉ số cao nhất trong danh sách 6 quốc gia nằm trong bảng khảo sát, bao gồm Philippines, Indonesia, Malaysia, Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn hợp tác nhiều hơn nữa với các doanh nghiệp Việt Nam trên tinh thần “cả hai cùng thắng”. Do vậy tại “Supporting Industry Show 2018” sẽ có 18 công ty lớn đến từ Nhật Bản sẽ tham gia với tư cách “Người mua hàng”.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa đã “treo” 26 năm đến nay vẫn chưa có lối ra /// Ảnh: Đình Sơn>

Khốn khổ vì dự án treo

Hàng trăm dự án “treo”, có những dự án kéo dài đến 26 năm đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân TP.HCM.
Máy tính để bàn ProDesk 400 G4 DM nhỏ gọn và màn hình N220h 21,5 inch của HP đáp ứng nhu cầu tiết kiệm không gian cho văn phòng nhỏ hẹp>

Startup thời công nghệ số

Đối với các nhà khởi nghiệp, việc quản lý tài chính sao cho chu toàn cả về 'chi' lẫn 'tiêu' là điều khó khăn. Vậy làm thế nào để có thể cân bằng được hai yếu tố trên?
Buổi tập huấn sản xuất cà phê chuẩn UTZ tại Thị xã Buôn Hồ - Đắk Lắk>

Cùng nông dân làm cà phê sạch

Không chỉ xuất khẩu, những hạt cà phê mang thương hiệu K Coffee còn phục vụ những người ghiền cà phê trong nước. Dù xuất khẩu hay tiêu dùng nội địa, hạt cà phê K Coffee vẫn cùng tiêu chuẩn về chất lượng.