Vingroup đầu tư căn hộ chưa tới 200 triệu cho người thu nhập thấp

Đánh giá tác giả

2 Thanh Niên
Nhằm cung cấp cho thị trường sản phẩm nhà ở có chất lượng, giá phù hợp phân khúc bình dân, Tập đoàn Vingroup hôm nay (29.6) chính thức công bố tham gia phân khúc nhà ở giá rẻ - thương hiệu Happy Town.
Với mức giá chỉ từ gần 200 triệu đồng/căn hộ trở lên, Happy Town mở ra cơ hội an cư lạc nghiệp cho nhiều lao động thu nhập thấp, góp phần giải bài toán nhà ở đang rất bức thiết tại các địa phương. Theo thông tin từ Tập đoàn Vingroup, chiến lược xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp sẽ được triển khai tại các khu công nghiệp ở một số tỉnh thành trên cả nước, ngoại trừ hai đô thị lớn là Hà Nội và TP.HCM. Dự kiến trong giai đoạn đầu, Happy Town sẽ được triển khai tại 3 tỉnh có nhiều khu công nghiệp lớn, đang tập trung đông đảo lao động nhập cư là Bắc Ninh, Bình Dương và Đồng Nai.
Theo đó, các căn hộ Happy Town sẽ được phát triển với diện tích tối thiểu từ 30 m2/căn, tạo điều kiện an cư thuận lợi cho đa số người lao động thu nhập thấp, góp phần ổn định nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp và có tác động tích cực trong công tác an sinh xã hội tại các địa phương.
Phát biểu về việc tham gia phân khúc mới, ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn, cho biết: “Tập đoàn Vingroup không đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu với thương hiệu Happy Town mà mong muốn chung tay cùng xã hội giải quyết vấn đề nhà ở bức thiết cho công nhân và người lao động có thu nhập thấp. Chúng tôi sẽ nỗ lực để xây dựng thành công các khu đô thị văn minh, an toàn với giá bán thấp nhất có thể để ngày càng nhiều người lao động có nơi an cư, lạc nghiệp”.
Hiện cả nước có 2,8 triệu công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất với 1,7 triệu người có nhu cầu về nhà ở. Tuy nhiên, thị trường mới đáp ứng được 8 - 10% nhu cầu, đa số người lao động phải thuê trọ với điều kiện sống rất thấp, ảnh hưởng đến sức khỏe và tác động đến năng suất lao động. Do đó, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và nhà ở cho người thu nhập thấp đã được Chính phủ đặt trọng tâm trong Chiến lược phát triển nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030.
Việc gia nhập lĩnh vực nhà ở thu nhập thấp đã đưa Vingroup trở thành nhà phát triển bất động sản số 1 VN cả trên quy mô doanh nghiệp lẫn phạm vi hoạt động, với ba dòng thương hiệu chính: Vinhomes - nhà ở trung - cao cấp, VinCity - nhà ở trung cấp và Happy Town - nhà ở bình dân.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Xuân Trường

Chờ mong nhà giá rẻ ở Vincity ( Q9-TP HCM )hơn năm nay mà chưa thấy đâu , bây giờ lại nghe có nhà rẻ hơn nữa !, có đáng tin hay không ?

Minh Quyền

Vincity là nhà ở tầm trung từ 700 tới hơn 1 tỷ không phải giá rẻ

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Lễ khai trương HDBank Hưng Yên diễn ra vào sáng 25.9.2018>

HDBank tiến về vùng nhãn Hưng Yên

Tiếp nối thành công của hàng trăm điểm giao dịch trên khắp cả nước, HDBank đã chính thức có mặt tại tỉnh Hưng Yên, cán mốc điểm thứ 270 trong hệ thống.