Vingroup là doanh nghiệp tư nhân lớn nhất VN 2017

0 Thanh Niên
Tập đoàn Vingroup vừa vươn lên vị trí số 1 trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất VN 2017, tại bảng xếp hạng do Vietnam Report công bố ngày 5.12.2017.
Tại Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất VN, Vingroup đã vượt 5 bậc, lên vị trí số 1. Còn tại bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất cả nước, bao gồm các khối doanh nghiệp nhà nước, FDI và tư nhân, Vingroup đã vươn từ vị trí 28 năm ngoái lên vị trí 11 năm nay.
Tính đến ngày 30.9.2017, tổng tài sản Vingroup đạt 204.938 tỉ đồng, tăng 24.482 tỉ đồng so với cuối năm 2016; vốn chủ sở hữu đạt 49.718 tỉ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, Vingroup đạt 57.166 tỉ đồng doanh thu thuần, tăng 65% so cùng kỳ nhờ sự tăng trưởng tốt của tất cả các mảng từ bất động sản, cho thuê bất động sản đầu tư, dịch vụ khách sạn nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bán lẻ, giáo dục...
Song song với ghi nhận trong nước, 4 thương hiệu thành viên của Vingroup gồm Vinhomes (bất động sản nhà ở), Vincommerce (bán lẻ), Vinpearl (du lịch - nghỉ dưỡng), Vincom Retail (bất động sản bán lẻ) cũng được vinh danh trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất VN 2017, do hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance công bố. Trong đó, Vinhomes tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng, với giá trị đạt 604 triệu USD, tăng 18% so với năm ngoái. Đây cũng là thương hiệu bất động sản duy nhất lọt vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất VN liên tiếp các năm 2016 và 2017.
Các thương hiệu khác có vị trí lần lượt là: Vincommerce - xếp thứ 19; Vinpearl - thứ 26 và Vincom Retail - thứ 32. Đặc biệt, trong Top 5 thương hiệu mạnh nhất VN 2017 cũng do Brand Finance thực hiện, Vincom Retail được vinh danh ở vị trí thứ 3, ghi nhận sự phát triển vượt bậc của Vingroup trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ hiện đại.
Bảng xếp hạng của Brand Finance có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá). Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc M&A (mua bán sáp nhập). Do đó, việc các thương hiệu thuộc Vingroup liên tiếp được vinh danh trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất VN giữ vị trí số 1 trong top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất VN đã khẳng định tầm vóc, uy tín và vị thế vững chắc của một tập đoàn tư nhân đa ngành hàng đầu VN.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Đến năm 2030, Việt Nam phải có 5 thương hiệu bán lẻ mạnh /// Ng.Nga>

Bán lẻ nội có nguy cơ bị thâu tóm cao

Đó là cảnh báo được đưa ra tại buổi công bố Quy hoạch phát triển ngành thương mại TP.HCM đến năm 2025 do Sở Công thương phối hợp Viện Nghiên cứu và Phát triển TP.HCM tổ chức tại TP.HCM sáng 22.6.

Nhiều nhà vườn ở H.Chợ Lách đốn bỏ măng cụt để trồng cây giống, trong đó có nhiều cây gần 30 năm tuổi 
 /// Ảnh: Bắc Bình>

Ồ ạt đốn bỏ măng cụt

Là một trong 5 loại trái cây đặc sản làm nên thương hiệu trái cây Cái Mơn (H.Chợ Lách, Bến Tre), nhưng nhiều vườn măng cụt tại đây đang bị nhà vườn đốn bỏ để chuyển sang trồng hoa kiểng và cây giống.
Vụ cháy nghiêm trọng ở chung cư Carina Plaza (Q.8, TP.HCM) khiến 13 người tử vong /// Ngọc Dương>

Chung cư Carina vẫn an toàn

Đó là kết quả được công bố của cơ quan chức năng liên quan đến chất lượng chung cư Carina sau gần 3 tháng xảy ra vụ cháy thảm khốc.