Vingroup lập 'hattrick' giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

26/04/2019 07:21 GMT+7

Tối 25.4, tại lễ trao giải Quy hoạch đô thị quốc gia (VUPA) - Vingroup đã lập 'hattrick' ở cả 3 hạng mục danh giá nhất của hệ thống VUPA.

Trong đó, Vinpearl Nam Hội An nhận giải đặc biệt cho “Các khu vực đã được xây dựng”, Vinhomes Ocean Park nhận giải vàng cho hạng mục “Đồ án quy hoạch xây dựng” và Công ty Vinhomes nhận giải xuất sắc tiêu biểu cho “Tổ chức tham gia quản lý phát triển đô thị xuất sắc”.
VUPA là giải thưởng Quy hoạch quốc gia đầu tiên tại VN do Hội Quy hoạch phát triển đô thị VN, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên - Môi trường cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp VCCI tổ chức.
Hội đồng giám khảo giải thưởng VUPA 2018 là các chuyên gia quy hoạch hàng đầu đến từ Hội đồng quy hoạch châu Âu, Hội Quy hoạch và phát triển đô thị VN... Các dự án được giải phải thể hiện được sự đột phá trong ý tưởng sáng tạo, có tính khoa học và thực tiễn, khai thác tốt địa hình cảnh quan, kiến trúc, đặc điểm lịch sử, văn hóa, xã hội tại khu vực của dự án; có giải pháp tổ chức không gian kiến trúc, cảnh quan, phát triển hệ thống hạ tầng hợp lý, bảo đảm tốt môi trường sống của con người, bảo đảm phát triển đô thị, điểm dân cư nông thôn theo hướng bền vững, xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu.
Trong lần đầu trao giải, có 64 giải thưởng được trao. Trong đó, 3 giải đặc biệt, 14 giải vàng, 10 giải bạc, 19 giải đồng, 1 giải A, 3 giải B, 6 giải C, 4 danh hiệu xuất sắc tiêu biểu và 4 danh hiệu xuất sắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.