Vòng titan “bán kèm”... áo ngực

15/11/2009 23:11 GMT+7

Cuối tuần qua, một bạn đọc đã đến Báo Thanh Niên phản ánh về chiếc vòng titan do một “công ty mới” ở TP.HCM cung cấp, cũng với phương thức tương tự như hệ thống STVS. Nghe đọc bài

Nữ bạn đọc này bức xúc: “Nghe nhân viên bán hàng của công ty giới thiệu vòng titan có nhiều công dụng, nhưng tôi đeo đã hơn một tuần rồi có thấy tác dụng gì đâu? Phần móc khóa của mặt dây chuyền thì đã bị gỉ sét. Theo tôi, đây chỉ là chiếc vòng bình thường, đeo để trang trí thế thôi, chứ chẳng có tác dụng gì như người ta tâng bốc nó, trong khi giá cả thì quá đắt. Mất 680 ngàn mua chiếc vòng, thật tiếc!

PV Thanh Niên đã vào cuộc và xác định nhà phân phối là Công ty Happy Shopping, văn phòng và nơi giới thiệu sản phẩm nằm ở góc cuối trong khuôn viên của Công ty điện tử Bình Hòa (số 204 Nơ Trang Long, P.12, Q.Bình Thạnh). Khi chúng tôi đến công ty thì được nhân viên đem ra một bộ vòng titan dành cho nam và nữ. Chiếc vòng dành cho nam có bản lớn hơn. Một nhân viên bán hàng cho biết, cả hai vòng đều có cùng công dụng như nhau là: loại bỏ những tạp chất độc hại ra khỏi cơ thể, nhất là với những người hút nhiều thuốc lá; giúp cho cơ thể không bị nhiễm sóng từ phát ra từ máy tính, ti vi, sóng điện thoại...

 

Chiếc vòng titan dành cho nữ mà nhân viên Happy Shopping giới thiệu với chúng tôi - Ảnh: D.N

Về giá cả, cả hai loại cho nam và nữ đều đồng giá (680 ngàn đồng/chiếc). “Nếu khách hàng đến tận công ty mua thì tụi em giảm 30%, còn lại 476 ngàn đồng/chiếc. Nếu công ty giao hàng tận nơi thì đúng giá 680 ngàn đồng/chiếc. Nếu có mua cùng lúc nhiều chiếc thì cũng chỉ giảm 30% mà thôi, không bớt thêm nữa. Nhưng khi mua một chiếc vòng titan thì sẽ được tặng một mặt dây chuyền trị giá khoảng 275 ngàn đồng”, một nhân viên giải thích. “Happy Shopping nhập vòng trực tiếp từ Hồng Kông. Thành phần chủ yếu của vòng là titan, những ô ca rô màu vàng thì được mạ vàng 4 số 9999. Bên cạnh đó còn có những chiếc hạt tròn nhỏ ở mặt trong để khi đeo vào sẽ giúp lưu thông máu huyết”, nhân viên này quảng cáo.

Đáng chú ý, ngoài kinh doanh vòng titan, Happy Shopping còn bán áo lót nữ, mà theo giới thiệu thì loại áo ngực này được nhập từ Nhật Bản, có công dụng cũng khá “thần kỳ”: cải thiện vòng một cho những người ngực nhỏ nhờ có miếng đệm cao su để khi mặc vào ngực sẽ được massage liên tục... Giá của mỗi chiếc có giá 880 ngàn đồng.

Ông chủ đứng phía sau Happy Shopping là một người ở Quảng Châu (Trung Quốc), và một người Việt gốc Hoa tên H. trực tiếp quản lý. Tiếp xúc với chúng tôi, ông H. nói chắc nịch: “Vòng titan của công ty chúng tôi đã được Trung tâm 3 của VN kiểm nghiệm, xác nhận làm bằng chất titan (?), không như vòng mà báo chí đăng là làm bằng sắt”.   

Mập mờ hồ sơ nhập khẩu

Sáng 15.11, ông Nguyễn Văn Đắc, Phó giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Trí Việt (Công ty Trí Việt) tại TP Cần Thơ đã cung cấp cho Thanh Niên hồ sơ về nguồn gốc lô hàng mà Công ty TNHH công nghệ Thịnh Phát (địa chỉ 44 - 46 đường 25A, KP5, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, TP. HCM) đã ký gửi tại Công ty Trí Việt (Thanh Niên đã thông tin).

Bộ hồ sơ mà ông Đắc cung cấp hết sức mập mờ. Cụ thể, tờ khai hàng hóa nhập khẩu phi mậu dịch (do Hải quan TP.HCM cấp vào tháng 9.2009) cho lô hàng gồm 505 bộ vòng đeo cổ bằng hợp kim do Công ty TNHH Đoàn Thịnh (phòng 7, lầu 9, đường 19, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) nhập về từ Trung Quốc, với giá 10.827 USD; Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ 100 bộ vòng đeo cổ bằng kim loại (do Công ty Thịnh Phát xuất cho Công ty Trí Việt); Phụ lục hợp đồng đại lý ký gửi 100 bộ “Vòng titan” (giữa 2 công ty Thịnh Phát và Trí Việt) với giá 980 ngàn đồng/bộ...

Xem qua hồ sơ do ông Đắc cung cấp có thể dễ dàng nhận ra sự “mập mờ” trong tên gọi của sản phẩm. Cụ thể: trong “Tờ khai hải quan”, Công ty TNHH Đoàn Thịnh khai là 505 bộ vòng đeo cổ bằng hợp kim, nhưng phiếu xuất kho của Công ty Thịnh Phát lại ghi 100 bộ vòng đeo cổ bằng kim loại, còn trong bản “Hợp đồng đại lý ký gửi” của Công ty Thịnh Phát cho Công ty Trí Việt lại được ghi là 100 bộ vòng titan. Trong “Phiếu bảo hành sản phẩm” của Công ty Thịnh Phát (mà Công ty Trí Việt giao cho khách hàng) lại ghi

“Vòng đeo tay vàng titan Phật Quan m” (?!).

Ngoài ra, phiếu bảo hành của Công ty Thịnh Phát và Công ty TNHH Special TV Shopping (STVS) đều giống nhau nhưng công ty nào cũng cho rằng “loại vòng titan Phật Quan m tại Việt Nam là do mình độc quyền kinh doanh, nếu có sản phẩm tương tự, tuyệt đối là sản phẩm giả mạo” (?!).

Cũng trong sáng qua, ông Nguyễn Văn Vương (Cảnh sát khu vực 1, Công an P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết, nhiều người dân đã đến Công ty Trí Việt đòi trả lại hàng, khiến tình hình hết sức lộn xộn. Nhân viên công ty phải nhờ công an phường đến can thiệp mới vãn hồi được trật tự.

Mai Trâm

Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.