Vùng Viễn Đông Nga có thể thành trung tâm đào tiền ảo

24/11/2017 07:03 GMT+7

Hãng Genesis Engineering có trụ sở ở Hồng Kông đang dự kiến thành lập trang trại khai thác tiền ảo và một phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI) trên đảo Russky ở Vladivostok (Nga).

Theo Russia Today, Bộ Phát triển vùng Viễn Đông Nga vừa cho hay công ty Genesis Engineering đang quan tâm đến các lô đất và cơ sở năng lượng miễn phí của khu vực, cũng như ưu đãi về thuế quan. Hãng lên kế hoạch thiết lập khu vực sản xuất rộng khoảng 300.000 mét vuông sau một dự án thí điểm.
Đại diện của Genesis Engineering, ông John Riggins, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy mình như là cư dân của vùng này”.
Khu vực thương mại tự do Vladivostok bao gồm đảo Russky, do đó, nhà đầu tư có thể được hưởng các ưu đãi về thuế và khả năng được vào khu vực tự do hải quan. Các vùng Viễn Đông Nga và thành phố Vladivostok dự kiến sẽ trở thành trung tâm thương mại và vận tải của châu Á.
Valentina Lokhmanova, Phó giám đốc Đầu tư Hãng Quản lý Năng lượng Viễn Đông, cho hay một hãng Hồng Kông đã đến để khảo sát tiềm năng của dự án. “Lãnh thổ hòn đảo có tiềm năng điện, đủ cung cấp cho người tiêu dùng điện năng trong giai đoạn đầu”, Lokhmanova nói.
Các bên cũng thảo luận kế hoạch phát triển chương trình đào tạo, bao gồm cả công nghệ blockchain. “Chúng tôi đề xuất tạo ra một phòng trưng bày, một viện bảo tàng tiền ảo và blockchain. Chúng tôi sẵn sàng để tài trợ dự án này. Hơn nữa, chúng tôi sẵn sàng tài trợ chi phí đào tạo sinh viên giỏi nhất để tham gia và hỗ trợ cho các nghiên cứu đại học trong lĩnh vực này”, ông Riggins cho hay.
Đại diện Genesis Engineering cho biết công ty cũng quan tâm đến việc lập một phòng thí nghiệm AI vì họ cũng hợp tác mở phòng thí nghiệm tương tự cùng với Đại học Moscow và Đại học Khoa học và Công nghệ MISIS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.