Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, EZ Lending trở thành quán quân ACB Win 2018

07/12/2018 08:00 GMT+7

Sau hơn 3 tháng tranh tài, cuộc thi sáng tạo ACB Win 2018 đã đi đến hồi kết với chiến thắng nghẹt thở và xứng đáng của nhóm EZ Lending.

“Nóng” với dàn giám khảo quyền lực
Khán phòng nhà thi đấu Hồ Xuân Hương dường như “bùng nổ” với hơn 400 người đến tham dự vòng chung kết ACB Win 2018 - sự kiện Demo Day.
Không khí dần nóng lên với sự xuất hiện lần lượt của những nhân vật ngồi “ghế nóng” giám khảo vốn là những cái tên quen thuộc và uy tín trong giới công nghệ tài chính. Bên cạnh giám khảo là Ban lãnh đạo ACB còn có sự góp mặt của ông Lê Hồng Minh (Chủ tịch Vinagame), bà Đăng Tuyết Dung (Country Manager, Visa Vietnam & Laos), bà Lý Khánh Hậu (Investment Manager, 500 Startup)…
Gắn liền với chủ đề cuộc thi và để giúp người tham gia có cái nhìn sâu hơn về tương lai, các giám khảo đã có một phiên thảo luận thú vị về xu hướng ngân hàng mở, về chiến lược áp dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm người dùng.
Tại sự kiện, ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch ACB - nhìn nhận “dịch vụ ngân hàng không còn đơn giản là việc mở cho khách hàng một tài khoản” khi những ứng dụng công nghệ được áp dụng ngày càng nhiều vào hoạt động của các ngân hàng, những hình thức thanh toán và chi trả trong cuộc sống hằng ngày. Chính vì vậy, trong hai năm qua, ông Huy đã quyết định mở cuộc thi ACB Win thành một hoạt động thường niên lớn nhất không chỉ của riêng ACB mà còn cho cả cộng đồng những người trẻ yêu thích sáng tạo, tìm tòi những công nghệ mới, mang tính ứng dụng cao. Cuộc thi ACB Win năm nay đã thu hút 102 ý tưởng từ 84 nhóm tham gia.
Sôi nổi với những người trẻ sáng tạo
Trước đó, nhóm Top 5 đều được hướng dẫn trực tiếp từ dàn cố vấn cực “chất” vốn là những lãnh đạo ACB và chuyên gia đến từ các tổ chức, tập đoàn lớn như PWC, AWS, Moca, VISA, Panic Bear để hoàn thiện ý tưởng tốt nhất. Vì vậy, trên sân khấu tranh tài, cả 5 đội đều tự tin trình bày ý tưởng, giải đáp thắc mắc trước hàng trăm khán giả và Ban Giám Khảo
Tuy khá cân tài cân sức, nhưng sau phần trình bày khán giả cũng dễ nhận ra sự vượt trội của các ý tưởng ACB FinLife, EZLending và EasyHome.

Nếu như ý tưởng ACB FinLife của đội API là công cụ hoạch định chiến lược tài chính cá nhân, quản lý mục tiêu tài chính, chi tiêu cùng với hệ sinh thái FinLife thì ý tưởng EZ Lending của đội EZ Lending là một hệ thống cho vay trực tuyến (tín chấp và thế chấp) đơn giản và được cá nhân hóa. Nhóm Liên Phòng lại chọn hướng đi khác biệt khi xây dựng ý tưởng EasyHome như là một platform kết nối công ty bất động sản, khách hàng mua nhà và ngân hàng.
Và sau thời gian thảo luận, cân nhắc cũng như dựa trên tổng điểm theo các tiêu chí đề ra, ban giám khảo đã quyết định trao ngôi vị xuất sắc nhất cho nhóm EZ Lending, vị trí thứ hai dành cho nhóm API và vị trí thứ ba thuộc về nhóm Liên Phòng. Đây là kết quả nhận được sự ủng hộ từ khán giả theo dõi cuộc thi.
Cuộc thi ACB Win 2018 đã khép lại với những thành công nhất định và chúng ta cùng mong đợi ACB Win mùa sau mới mẻ, thú vị hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.