Warren Buffett thừa nhận sai lầm vì không đầu tư vào Google, Amazon

Thu Thảo
Thu Thảo
06/05/2018 15:08 GMT+7

Là huyền thoại đầu tư nhưng Warren Buffett cũng có lúc bỏ lỡ cơ hội và phạm sai lầm trên thương trường.

Theo CNBC, tỉ phú Warren Buffett vừa gặp gỡ các cổ đông doanh nghiệp trong cuộc họp thường niên của hãng đầu tư Berkshire Hathaway diễn ra vào ngày 5.5 (giờ Mỹ). Tại đây, ông thẳng thắn thừa nhận sai lầm đối với Alphabet (công ty mẹ của Google) và Amazon.
“Tôi đã đưa ra quyết định sai lầm về Google và Amazon. Chúng tôi đã xem xét nó. Tôi đã phạm sai lầm khi không kết luận được rằng ở mức giá hiện thời, triển vọng doanh nghiệp tốt hơn nhiều so với những gì giá cả thể hiện”, ông Buffett nói.
Tỉ phú 87 tuổi chia sẻ ông xài Google vì được nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates khuyên. Tỉ phú giàu nhì thế giới gợi ý ông Buffett dùng Google thay vì Altavista làm công cụ tìm kiếm. Buffett cũng nói thêm lẽ ra ông phải nhận ra sai lầm sớm hơn vì công ty con Geico của Berkshire từng trả rất nhiều tiền cho Google tại thời điểm chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).
Huyền thoại đầu tư sở hữu hơn 83,5 tỉ USD cũng thừa nhận ông đã đánh giá thấp khả năng thay đổi ngành bán lẻ và điện toán đám mây với tốc độ khủng của Amazon.
“Tôi đã có ý kiến riêng rất lớn về năng lực của ông Jeff Bezos khi tôi lần đầu gặp ông ấy, và tôi đánh giá thấp ông ấy. Tôi quan sát Amazon từ đầu. Tôi nghĩ rằng Jeff Bezos đã làm được điều gần như một phép màu. Vấn đề là khi tôi thấy cái gì đó sẽ như một phép màu, tôi có xu hướng không cược vào nó. Rõ ràng là nếu tôi có hiểu biết sâu về một số ngành công nghiệp thì sẽ tốt hơn rất nhiều”, ông Buffett nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.