Xây dựng chiến lược marketing online đa kênh, hướng mở cho doanh nghiệp Việt hậu Covid-19

17/06/2021 08:00 GMT+7

Xây dựng chiến lược marketing online đa kênh là hoạt động hiệu quả giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn để phát triển bền vững thời kỳ hậu Covid-19, trở thành “lối mở” cho doanh nghiệp Việt nào biết cách nắm bắt cơ hội vàng giai đoạn này.

BIN Media cung cấp giải pháp marketing online đa kênh, giúp cho doanh nghiệp có cơ hội “bứt phá doanh thu, bùng nổ doanh số và nâng tầm thương hiệu”

BIN Media cung cấp giải pháp marketing online đa kênh, giúp cho doanh nghiệp có cơ hội “bứt phá doanh thu, bùng nổ doanh số và nâng tầm thương hiệu”

Vì sao phải xây dựng chiến lược marketing online đa kênh cho doanh nghiệp? Theo báo cáo thói quen người dùng Việt Nam trên Digital Quý 1.2021 của Decision Lab:
● 74% số người dùng Gen Z và 55% số người dùng Gen Y hoạt động trên 4 nền tảng truyền thông xã hội (Social Media) trở lên
● 65% số người dùng Gen X thì sử dụng ít nhất 3 ứng dụng
Sau thời kỳ hậu Covid-19, càng ngày số lượng người sử dụng càng nhiều nền tảng Social Media và các trang mua sắm trực tuyến “liên tục phát triển”.
Tỷ lệ này tiếp tục tăng khi người tiêu dùng ngày càng ưu tiên mạng xã hội và mua sắm trên thiết bị thông minh.

Tỷ lệ này tiếp tục tăng khi người tiêu dùng ngày càng ưu tiên mạng xã hội và mua sắm trên thiết bị thông minh.

Mua sắm trực tuyến tiếp tục bùng nổ

Lý do nào đã làm bùng nổ hành vi online vì trong giai đoạn xảy ra đại dịch Covid-19 ? Bà Đỗ Thị Kiều Oanh - Giám đốc kinh doanh của BIN Media cho rằng: "Các biện pháp giãn cách xã hội đã khiến cho người tiêu dùng phải ở nhà nhiều hơn. Vì vậy đã làm tăng nhu cầu nội dung trực tuyến của người tiêu dùng và nhu cầu marketing online của các doanh nghiệp lên mức mà không một tổ chức truyền thông nào lường trước được.
Từ đó, bà Kiều Oanh phân tích: “Marketing đa kênh tăng khả năng tiếp cận người tiêu dùng và tăng doanh thu. Trung bình một ngày, người dùng từ 16 - 64 tuổi dành ra hơn 6,5 giờ truy cập internet, trong đó phân bố hơn 2 giờ 30 phút sử dụng mạng xã hội, hơn 3 tiếng xem các video được phát trực tuyến, TV online hay video và khoảng 1 giờ hơn để nghe nhạc trực tuyến. Qua đó, phần nào cho thấy người tiêu dùng ưa thích hoạt động trên nhiều nền tảng trực tuyến với đủ các trải nghiệm nội dung khác nhau”.
Qua khảo sát “Hành trình mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam tháng 2.2021” của Deloitte còn cho thấy rõ: Tâm lý người tiêu dùng Việt vẫn khá tích cực trong mùa dịch. Họ tiếp nhận các kênh mua hàng trực tuyến nhanh hơn. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để các công ty phát triển marketing đa kênh mạnh mẽ trong giai đoạn trung và dài hạn. Khi mà các hình thức marketing truyền thông dần mất đi tính hiệu quả, chiến thuật marketing online trở thành phương pháp tiếp cận khách hàng tất yếu trong thời điểm này.

Chiến thuật marketing online đa kênh: cơ hội và thách thức

Tiếp thị đa kênh online đã và đang giúp doanh nghiệp chủ động. nhanh chóng tiếp cận với đa dạng khách hàng tiềm năng thông qua các công cụ như quảng cáo Google, quảng cáo Facebook, quảng cáo Youtube, quảng cáo GDN, quảng cáo ADX...
Nhờ vào sự phát triển vượt bậc của công nghệ nên lợi thế của tiếp thị đa kênh vừa có chi phí thấp, vừa tương tác mạnh mẽ với khách hàng qua nhiều hình thức từ nội dung chữ, hình ảnh tĩnh/động đến video. Đây là “cánh tay đắc lực” giúp đưa thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp đến với đông đảo người dùng “mọi lúc mọi nơi”.
Chiến thuật marketing online đa kênh giúp doanh nghiệp cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng ở “mọi lúc mọi nơi”

Chiến thuật marketing online đa kênh giúp doanh nghiệp cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng ở “mọi lúc mọi nơi”

Khách hàng tiềm năng có thể ở khắp nơi trên internet: từ mạng xã hội, báo điện tử, video đến livestream. Tuy nhiên, người tiêu dùng có thể sử dụng nền tảng này mà bỏ qua nền tảng kia. Nếu doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau thay vì chỉ có một hoặc hai, thì khả năng tiếp cận sẽ nhanh chóng và đầy đủ hơn, góp phần thúc đẩy người tiêu dùng mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ. Tóm lại, triển khai sớm marketing đa kênh online, đồng nghĩa với việc khách hàng có nhiều lựa chọn tương tác với doanh nghiệp ở nhiều kênh khác nhau.
Tuy nhiên, để xây dựng chiến lược marketing online đa kênh hiệu quả phải hiểu rằng mỗi kênh đòi hỏi các hoạt động khác nhau, do đó không cần triển khai các chiến dịch khác biệt cho từng nền tảng, mà hãy đầu tư để tạo ra một chiến dịch có hướng đi đồng nhất tới việc bán hàng.

Xây dựng chiến lược marketing online cùng BIN Media vươn lên hậu Covid-19

Chiến thuật marketing online đồng nhất và lâu dài phải lấy việc thấu hiểu hành vi mua hàng trực tuyến làm nền tảng, để đem đến những thông điệp hữu ích và có giá trị thực cho khách hàng trong thế giới ảo.
Vậy, doanh nghiệp Việt Nam phải làm gì để xây dựng chiến lược marketing online đa kênh hiệu quả, nhất quán và phù hợp với từng nhóm khách hàng?
Giải pháp marketing đa kênh của BIN Media cam kết sẽ đáp ứng mọi nhu cầu, giúp doanh nghiệp vươn lên trong thời điểm hậu Covid-19. Tại sao vậy? Đầu tiên phải khẳng định BIN Media là công ty truyền thông lớn, uy tín, đang tập hợp nhiều chuyên gia đầu ngành về Digital Marketing, đồng thời BIN Media còn là nhà cung cấp các giải pháp tiếp thị đa kênh gồm quảng cáo Google, quảng cáo Facebook, quảng cáo Youtube, quảng cáo Zalo, quảng cáo GDN, ADX và Remarketing (tiếp thị lại)…, rất uy tín tại Việt Nam.
Ngoài ra, bằng thế mạnh về công nghệ mới nhất và nguồn nhân lực được đào tại bài bản, BIN Media có nguồn phân tích dữ liệu số và khảo sát tâm lý khách hàng liên tục để phác họa chân dung đối tượng tiềm năng và nắm bắt được đối tượng dành phần lớn thời gian cho kênh online nào. Từ đó, công ty sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược marketing online truyền tải đúng thông điệp, vào đúng thời điểm, ở đúng kênh trực tuyến.
BIN Media cung cấp các giải pháp tiếp thị đa kênh gồm quảng cáo Google, quảng cáo Facebook, quảng cáo Youtube, quảng cáo Zalo, quảng cáo GDN, ADX và Remarketing (tiếp thị lại)…, rất uy tín tại Việt Nam

BIN Media cung cấp các giải pháp tiếp thị đa kênh gồm quảng cáo Google, quảng cáo Facebook, quảng cáo Youtube, quảng cáo Zalo, quảng cáo GDN, ADX và Remarketing (tiếp thị lại)…, rất uy tín tại Việt Nam

Đặc biệt, giải pháp marketing đa kênh online của BIN Media nhất quán trong cách truyền thông điệp, với nội dung tiếp thị được truyền tải xuyên suốt và liên tục để xuất hiện ngày càng nhiều trên các phương tiện truyền thông và thiết bị hiện đại, thông minh. Qua đó, khả năng nhận diện thương hiệu doanh nghiệp của khách hàng tiềm năng sẽ cao hơn, dần nâng cao sự tin tưởng sản phẩm trong mắt các “thượng đế” để khách hàng quyết định mua sắm nhanh hơn qua hình thức trực tuyến tiện lợi.
 
Doanh nghiệp hãy cùng BIN Media xây dựng chiến lược marketing online:
Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển dịch vụ Truyền thông BIN
Đơn vị trực thuộc Tập đoàn BIN Corporation Group
Địa chỉ: 507B Huỳnh Tấn Phát, P.Tân Thuận Đông, quận 7, TP.Hồ Chí Minh
Hotline: 18006169 | Mobile/Zalo: 028 38731969
Website: www.bin.vn | Email: support@bin.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.