Xe ô tô ra/vào sân bay đón khách sẽ không phải trả phí

0 Thanh Niên Online
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa công bố thông tin về phương án thu giá dịch vụ đường dẫn vào nha ga tại các cảng hàng không trong thời gian tới
 /// Nguyễn Tú - Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
Theo đó, ACV sẽ không thu tiền đối với xe ra vào khu vực đón trả khách trong khoảng thời gian nhất định tùy theo từng cảng hàng không, sân bay. Những xe ô tô ra vào cảng quá thời gian quy định sẽ được thu tiền theo thời gian như dịch vụ sân đỗ ô tô.
Việc đầu tư, nâng cấp hệ thống kiểm soát xe ô tô ra vào các cảng hàng không trực thuộc sẽ được ACV hoàn tất đồng bộ và xây dựng phương án thu theo thời gian để triển khai thực hiện chậm nhất từ năm 2020.
Trong giai đoạn đầu tư hệ thống kiểm soát xe ô tô ra vào cảng hàng không, để đảm bảo bù đắp chi phí khai thác, duy tu, bảo dưỡng, tái đầu tư hệ thống đường dẫn vào nhà ga đồng thời kiểm soát và hạn chế được lưu lượng xe ra vào cảng, ACV sẽ tiếp tục thực hiện phương án thu như hiện nay.
Đại diện ACV thông tin để đảm bảo triển khai đồng bộ phương án thu nêu trên, Bộ GTVT đang chỉ đạo ACV tập trung, khẩn trương triển khai đồng bộ việc đầu tư, nâng cấp hệ thống kiểm soát xe ô tô ra vào các cảng hàng không trực thuộc để thực hiện phương án thu theo thời gian.
Tuy nhiên, 21 cảng hàng không trên cả nước do ACV quản lý, mỗi cảng hàng không có địa hình riêng, kết cấu hạ tầng nhà ga, đường ra vào cảng khác nhau. Do vậy việc đầu tư, nâng cấp đồng bộ hệ thống kiểm soát xe ô tô ra vào các cảng hàng không tốn nhiều thời gian. Bên cạnh đó, phương án thu theo thời gian (giá thu, thời gian miễn thu) tại các cảng hàng không cần phải xây dựng, tính toán chi tiết đảm bảo quyền lợi của người sử dụng, lợi ích nhà nước và đảm bảo nguồn để đầu tư, duy tu, bảo dưỡng thường xuyên của hệ thống đường dẫn vào nhà ga. Theo kế hoạch, việc đầu tư, nâng cấp hệ thống kiểm soát xe ô tô ra vào các cảng hàng không trực thuộc và sẽ được ACV hoàn tất đồng bộ trong năm 2019.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đang chịu trách nhiệm đầu tư, quản lý, bảo đảm tiêu chuẩn khai thác cho kết cấu hạ tầng 21 cảng hàng không trên cả nước, bao gồm hệ thống đường dẫn vào nhà ga các cảng hàng không. Riêng hệ thống đường dẫn vào nhà ga 21 cảng hàng không do ACV quản lý có tổng giá trị đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Trục lợi, bỏ hoang phí đất công

Trục lợi, bỏ hoang phí đất công

Kiểm toán Nhà nước vừa chỉ ra hàng loạt tồn tại, hạn chế về quản lý, sử dụng đất trong và sau quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011 - 2017 tại Quảng Nam.