Xử lý hàng loạt bãi vật liệu xây dựng không phép ở TP.HCM

Đình Sơn
Đình Sơn
30/08/2019 16:43 GMT+7

17 bến bãi vật liệu xây dựng không phép trên địa bàn quận 12 đều là bến hoạt động không phép. Hiện các cơ quan chức năng đang ra quân dẹp các bến này.

Trong 2 tuần qua, chính quyền quận 12, TP.HCM và các ngành chức năng ở TP.HCM đồng loạt đi kiểm tra, xử phạt hành chính toàn bộ 17 bến bãi vật liệu xây dựng không phép trên địa bàn quận 12. Nhưng quá trình xử lý đang gặp rất nhiều khó khăn do người vi phạm tìm đủ mọi cách để đối phó. Điển hình tại một bãi vật liệu xây dựng, chủ bãi đã dùng chiếc xe buýt lợp mái làm chỗ ở và kinh doanh khi không có đoàn kiểm tra. Đến khi bị cưỡng chế, lập tức "biến hình" lại thành chiếc xe buýt để bỏ đi khiến cơ quan chức năng không thể cưỡng chế vi phạm xây dựng.
Ông Cung Quảng Hà, Phó trưởng phòng Quản lý đô thị UBND quận 12, cho biết trên địa bàn quận 12 có 17 bến bãi không phép đã bị xử phạt hành chính. Quận sẽ có tổng hợp đưa ra quyết định để có kế hoạch cưỡng chế theo các lỗi vi phạm cụ thể như đất đai, môi trường, xây dựng. “Quận đã đề nghị các đơn vị liên quan như cảnh sát giao thông đường thủy, các đơn vị quản lý đê điều... cùng vào cuộc cả trên bờ, dưới sông, mới mong xử lý dứt điểm các bãi vật liệu xây dựng không phép tràn lan hiện nay”, vị này cho hay.
Theo ông Võ Khánh Hưng, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, hiện nay tất cả các bến thủy nội địa bốc dỡ vật liệu xây dựng hoạt động trên địa bàn quận 12 đều là bến hoạt động không phép. Do đó Sở đề nghị UBND quận 12 chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm quy định về bến thủy nội địa hoạt động không phép. Ngoài ra, Công an thành phố tăng cường công tác kiểm tra các bến thủy nội địa hoạt động không phép, xử lý nghiêm hành vi vi phạm đối với bến thủy nội địa hoạt động không phép.
Sở cũng đã giao Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp với lực lượng chức năng của Công an thành phố và quận 12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm hoạt động bến thủy nội địa hoạt động không phép. Đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm phương tiện vận tải đường bộ chở quá tải trọng cho phép theo quy định.
Trung tâm Quản lý đường thủy nghiên cứu đề xuất của UBND quận 12 lắp đặt biển báo cấm phương tiện đường thủy neo đậu tại các vị trí bờ phải sông Sài Gòn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.