ZaloPay đẩy mạnh phát triển ‘Cộng đồng không tiền mặt’ trên nền tảng Zalo

27/05/2020 08:00 GMT+7

Đồng hành cùng “Ngày không tiền mặt 2020”, ZaloPay khuyến khích 100 triệu người dùng Zalo thay đổi thói quen thanh toán với nhiều hoạt động thiết thực. Đặc biệt là hàng loạt chương trình khuyến mãi với tổng trị giá lên đến 10 tỉ đồng.

“Ngày không tiền mặt 2020” là sự kiện đặc biệt do ZaloPay đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ, phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử (Vecom), Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) tổ chức. Ngày 26.5.2020, tại TP.HCM đã diễn ra họp báo công bố chuỗi sự kiện hưởng ứng “Ngày không tiền mặt 2020”. Tham dự buổi họp báo có lãnh đạo các Vụ của Ngân hàng Nhà nước (Thanh toán, Truyền thông). Đây là hoạt động mở đầu chuỗi sự kiện nhằm thay đổi thói quen thanh toán của người dân, hướng đến một xã hội không dùng tiền mặt ở Việt Nam.
Ông Phạm Tiến Dũng – Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước - phát biểu tại cuộc họp báo

Ông Phạm Tiến Dũng – Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước - phát biểu tại cuộc họp báo

Loạt khuyến mãi khuyến khích 100 triệu người dùng Zalo trải nghiệm thanh toán không tiền mặt

Để tạo ra cú hích đặc biệt cho chiến dịch, ZaloPay đã công bố chương trình “Chuyển 5.000đ, nhận hoàn tiền đến 2.000.000đ” trong đợt này, cho phép người dùng trải nghiệm tính năng chuyển tiền ngay trong khung trò chuyện Zalo đồng thời có cơ hội nhận giải thưởng hấp dẫn. Người dùng chỉ cần vừa chat Zalo, vừa chuyển 5.000đ cho bạn bè chưa có ZaloPay sẽ nhận được hoàn tiền may mắn đến 2.000.000đ.
Hấp dẫn không kém là chương trình “Liên kết thẻ, nhận combo voucher 100.000đ”. Đây là một trong những hoạt động khuyến khích người dùng liên kết thẻ, tài khoản ngân hàng với ZaloPay để nạp tiền, rút tiền vào ví và ngược lại. Gói quà 100.000đ được trao tặng vào tài khoản ví ZaloPay để khách hàng trải nghiệm thanh toán không tiền mặt.
Ngoài ra, chương trình “Trả tiền điện, Hoàn tiền đến 10.000.000đ” dành cho khách hàng thân thiết của ZaloPay cũng thu hút sự quan tâm của người dùng. Người dùng có thể tham khảo thông tin chi tiết tại fanpage ZaloPay.

Cần một hệ sinh thái để thay đổi thói quen thanh toán

Theo đánh giá của các chuyên gia, để người dùng thay đổi thói quen thanh toán, chuyển sang sử dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt, Việt Nam cần có một hệ sinh thái ứng dụng đa dạng, phong phú, gắn bó mật thiết với các ứng dụng hằng ngày mà người dùng luôn sử dụng.
Nhận thức rõ xu hướng này, ZaloPay đã không ngừng hoàn thiện để xây dựng hệ sinh thái rộng khắp với mong muốn trở thành chiếc ví không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của người dùng Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, ZaloPay đã liên kết với 33 ngân hàng và 3 tổ chức thẻ quốc tế Visa, Mastercard, JCB, đồng thời kết nối với hàng trăm đối tác thanh toán trên toàn quốc.
Khách hàng có thể chuyển tiền và thanh toán các tiện ích hằng ngày như điện, nước, internet, nạp điện thoại, mua vé máy bay, vé phim… hoặc mua sắm trực tuyến và quét QR thanh toán tại các cửa hàng. Như vậy, ngay trên chiếc điện thoại có ứng dụng ZaloPay, người dùng có thể trải nghiệm thanh toán liền mạch từ các nhu cầu thiết yếu, tiện ích hằng ngày đến mua sắm, du lịch, ăn uống, giải trí chỉ với một vài thao tác đơn giản.
Là sản phẩm do các kỹ sư Việt Nam phát triển, luôn thấu hiểu nhu cầu và thói quen tiêu dùng của người dùng trong nước, ZaloPay luôn đặt khách hàng làm trọng tâm. Chính vì vậy, đầu năm 2020, ZaloPay ra mắt tính năng mới cho phép hơn 100 triệu người dùng Zalo có thể chuyển tiền, thanh toán, lì xì nhóm ngay trong ứng dụng Zalo. Tại Việt Nam, ZaloPay là đơn vị tiên phong xây dựng tính năng chuyển tiền, thanh toán… trên nền tảng trò chuyện trực tuyến.
Ngay bây giờ khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền ngay trong khung trò chuyện Zalo dễ như gửi một tin nhắn hay một tấm hình. Đây là một trong những cột mốc quan trọng cho thấy nỗ lực không ngừng nghỉ của ZaloPay trong việc thúc đẩy thanh toán không tiền mặt cũng như mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng. Như vậy, việc thanh toán, chuyển tiền của khách hàng vốn đã đơn giản, dễ dàng nay còn đơn giản, dễ dàng và thuận tiện hơn.
Việc ZaloPay đồng hành cùng “Ngày không tiền mặt 2020” có ý nghĩa rất lớn, nhất là trong bối cảnh NHNH, các Bộ, ngành đang tập trung triển khai nhiệm vụ nhằm thúc đẩy thanh toán không tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ. Bằng những hoạt động thiết thực, ZaloPay vừa góp phần hoàn thiện hóa mục tiêu của Chính phủ, vừa nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời từng bước nỗ lực thay đổi thói quen thanh toán của người dân trên khắp mọi miền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.