Sản xuất khẩu trang: Thành tựu đáng ghi nhận của Đài Loan trong phòng chống dịch bệnh

13/03/2020 17:30 GMT+7

Theo sát tình hình dịch bệnh Covid-19, Đài Loan, một trong những nhà sản xuất khẩu trang lớn nhất trên thế giới, đã thực hiện hàng loạt biện pháp nhằm đáp ứng đủ nhu cầu cho người dân một cách nhanh chóng vượt sức tưởng tượng.

Từ phản ứng nhanh nhạy của chính quyền và doanh nghiệp

Trước dịch bệnh Covid-19, hiếm ai tưởng tượng được những chiếc khẩu trang nhỏ bé lại có sức mạnh lớn đến vậy trong phòng ngừa dịch bệnh. Tuy nhiên, với tình hình khẩn cấp y tế leo thang tại nhiều quốc gia trên thế giới, sản phẩm này đã và đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt nguồn cung trong thời điểm hiên tại.
Nắm bắt được nhu cầu sử dụng khẩu trang trong mùa dịch,  Đài Loan đã quyết định đầu tư 5,9 triệu đô la Mỹ để lắp đặt 60 dây chuyền sản xuất khẩu trang hoàn thành ngay trong tháng 2 vừa qua. Đây được ví như một “nhiệm vụ bất khả thi” bởi quy mô và thời gian cho phép đều vượt ngưỡng quy trình sản xuất thông thường.
Để triển khai dự án “Chuỗi sản xuất khẩu trang y tế toàn dân” này, các viện nghiên cứu, các nhà máy thiết bị cơ khí cũng như các công ty sản xuất vải không dệt đã ưu tiên, gấp rút tập hợp để phối hợp với Bộ Kinh tế Đài Loan. Ứng dụng các công nghệ đẳng cấp thế giới của Đài Loan và các bộ phận động cơ cơ khí quan trọng, các chuyên gia lắp ráp và nhân lực được cử đến đã nhanh chóng phối hợp xây dựng dây chuyền sản xuất khẩu trang.
Các công nghệ và tài nguyên này đến từ những cái tên hàng đầu Đài Loan như Trung tâm phát triển nghiên cứu Máy móc chính xác; doanh nghiệp cơ khí HABOR Precision Inc., Tongtai, TAKISAWA Taiwan, Contrel Technology, AVEX-SG Technology Inc., Hiwin, Keyarrow, ... Trong đó không ít doanh nghiệp đã từng được giải thưởng danh giá về đột phá công nghệ Đài Loan, Taiwan Excellence, tôn vinh.
Máy móc, nhân sự và nguyên vật liệu được các doanh nghiệp Đài Loan ưu tiên đóng góp cho dự án “Chuỗi sản xuất khẩu trang y tế toàn dân”

Máy móc, nhân sự và nguyên vật liệu được các doanh nghiệp Đài Loan ưu tiên đóng góp cho dự án “Chuỗi sản xuất khẩu trang y tế toàn dân”

Với sự thống nhất, hiệu quả và khả năng chung tay xử lý khủng hoảng của chính quyền và các ngành công nghiệp Đài Loan, nhiệm vụ đã được hoàn thành đúng hạn như một điều kì diệu. 60 dây chuyền sản xuất khẩu trang, vốn thường mất tới nửa năm để xây dựng, đã được hoàn thiện trong vòng 1 tháng.
Theo dự đoán, công suất mỗi ngày có thể đạt 100.000 chiếc khẩu trang trên mỗi dây chuyền tính đến giữa tháng 3. Kết hợp với quy mô hiện tại là 4 triệu chiếc, tổng sản lượng có thể chạm mốc 10 triệu chiếc/ngày, đưa Đài Loan trở thành nhà sản xuất khẩu trang lớn hàng đầu thế giới. Có thể nói, tinh thần đoàn kết và sức mạnh công nghiệp của Đài Loan đã được thể hiện rõ nét qua nhiệm vụ này, góp phần đảm bảo giữ vững phòng tuyến trước dịch bệnh của hòn đảo.

Tới những chiếc khẩu trang mang đột phá công nghệ được trao đến tận tay người tiêu dùng

Một trong những nhà sản xuất hàng đầu đóng góp vào chiến dịch khẩu trang của Đài Loan là MOTEX. Đặc biệt, với thiết kế “Khẩu trang Kim cương” đã được bảo hộ sở hữu trí tuệ của mình, MOTEX đã khẳng định được vị thế của một trong những doanh nghiệp sở hữu nhà máy khẩu trang du lịch đầu tiên tại Đài Loan.
Với cấu trúc 3D đặc biệt, thiết kế này không chỉ tối ưu về chi phí, mà quan trọng hơn, còn đem lại 4 lợi ích giúp đảm bảo an toàn cho người dùng và giúp họ cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi sử dụng.
Thiết kế “Khẩu trang Kim cương” từ MOTEX giúp đảm bảo an toàn và sự thoải mái cho người dùng

Thiết kế “Khẩu trang Kim cương” từ MOTEX giúp đảm bảo an toàn và sự thoải mái cho người dùng

(1) Chống rò rỉ: Với thiết kế chống rò rỉ, các cạnh của khẩu trang được gấp lại và tạo độ cong theo khuôn mặt, tạo độ bảo vệ tốt đặc biệt hiệu quả đối với việc lọc bụi PM 2.5.
(2) Thiết kế sắc nét: Cấu trúc 3D được thiết kế nới rộng không gian cho mũi và miệng, tăng cường sự thoải mái, làm dịu nhịp thở ngay cả trong thời gian sử dụng dài.
(3) Lớp bọt đệm ở mũi: Lớp bọt giúp lấp đầy các khoảng trống xung quanh mũi, cải thiện vết hằn quanh mũi khi tháo khẩu trang, đồng thời giảm thiểu rò rỉ và tình trạng mờ kính mắt.
(4) Thiết kế quai đã được điều chỉnh: Không chỉ giúp người dùng thoải mái hơn, quai đeo này còn giúp khẩu trang ôm sát mặt người dùng, nâng cao khả năng ngừa lây lan.
Trong thời gian dịch bệnh, khi mỗi chúng ta thường xuyên đeo khẩu trang suốt một thời gian dài, những cải tiến này có ý nghĩa rất lớn trong việc thúc đẩy cộng đồng tự giác phòng bệnh cho chính mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.