Theo PhoneArena, lý do khiến iPhone tại các quốc gia khác ngoài Mỹ có giá chào bán cao hơn là khá phức tạp. Nó không chỉ gói gọn ở thuế tại các quốc gia khác nhau mà còn một vấn đề khác nằm ở chính bản thân iPhone.
Cụ thể, nhiều tính năng của iPhone chỉ tồn tại ở Mỹ và thậm chí không có ở những nơi khác. Điều này được hiểu như là một sự phân mảnh. Tiêu biểu có thể kể đến như Siri - một tính năng cốt lõi của iOS nhưng hỗ trợ rất ít ngôn ngữ.
Siri chỉ có sẵn trong một vài ngôn ngữ và nó đã là tính năng cốt lõi của iPhone kể từ phiên bản iPhone 4S. Có một lượng lớn các quốc gia không thể sử dụng Siri vì trợ lý giọng nói này không hỗ trợ ngôn ngữ quốc gia đó. Đây được xem là một vấn đề rất lớn bởi Siri là một phần cốt lõi cho các thiết bị xung quanh iPhone. Nếu Siri không làm việc với ngôn ngữ của bạn, liệu bạn có chấp nhận mua HomePod mới với mức giá cao hơn so với thị trường ngoài Mỹ. Câu hỏi tương tự cũng áp dụng cho AirPod và các sản phẩm di động khác của Apple.
Apple Pay là dịch vụ thanh toán di động xuất hiện trong một thời gian, tuy nhiên dịch vụ này chỉ có ở một phần nhỏ thị trường của Apple.
Như vậy, liệu giá cao hơn dành cho iPhone hoặc Apple Watch tại nhiều thị trường xuất phát từ việc các chức năng cốt lõi của nó đơn giản là không hỗ trợ thị trường đó?
|
Còn Apple Maps đơn giản là không hoạt động tốt ở rất nhiều quốc gia, đó là chưa kể tính năng như phát hiện Flyover (cầu vượt) chỉ có sẵn cho một vài thành phố. Trong khi điều hướng Transit cũng không xuất hiện cho hầu hết các quốc gia.
Ngoài ra, các chức năng cốt lõi khác cũng bị hạn chế hoặc đơn giản là không hoạt động được, như tiên đoán không chính xác với ngôn ngữ ngoài Anh, hay CarPlay cũng không hỗ trợ tất cả các quốc gia khác nhau.
Bình luận (0)