Đầu tiên là tuyến tàu Thống Nhất chạy xuyên suốt Bắc - Nam, đi men theo vùng ven biển của Việt Nam để kết nối hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM. Trên hành trình dài hơn 1.600 km này, du khách có thể dừng chân ở nhiều điểm đến nổi tiếng khác để trải nghiệm như Huế, Đà Nẵng, Nha Trang... hoặc dễ dàng ngắm những ngôi đền, chùa nổi tiếng, những đồng lúa trải rộng qua ô cửa kính.
Tháng 2.2017 ngành đường sắt Việt Nam mở thêm dịch vụ tàu hỏa cao cấp chạy tuyến TP.HCM - Nha Trang. Và mới đây hôm 10.1, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khai trương thêm 6 đoàn tàu mới tuyến bắc nam. 90 toa xe thuộc 6 đoàn tàu này được đóng bằng công nghệ và vật liệu cao cấp như thành toa xe làm bằng thép cường lực cao, toàn bộ các toa được lắp giá chuyển hướng lò xo không khí có khả năng chống rung lắc tốt, nội thất được làm bằng composite, có khả năng chống cháy, gồm nhiều tiện tích đáp ứng cả nhu cầu giải trí của hành khách.
Tuyến tàu thứ 2 nằm trong danh sách là tuyến Hà Nội (Việt Nam) - Côn Minh (Trung Quốc). Tuyến tàu dài 563 km chạy qua nhiều vùng núi từ Hà Nội tới Côn Minh được lập nên từ năm 1910. Tuyến tàu này không còn hoạt động nữa nhưng vẫn là thành phần chạy tuyến vé tàu Hà Nội - Lào Cai nối liền tuyến vé tàu Hà Nội - Lào Cai - Côn Minh.
Các cái tên còn lại thuộc về tuyến xuyên rừng rậm ở Malaysia; tuyến Bangkok - Singapore; tuyến Dhaka - Sreemangal, Bangladesh; tuyến Mumbai - Goa, Ấn Độ; tuyến Jakarta - Yogyakarta, Indonesia; tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải, Trung Quốc; tuyến Kandy - Ella, Sri Lanka và tuyến Yokohama - Shimoda, Nhật Bản.
Bình luận (0)