Theo đó, toa tàu số 13 và số 14 bị trật khỏi đường ray, tại vị trí toa tàu bị trật khỏi đường ray xảy ra vào ngày 6.8. Khi sự việc xảy ra, không có hành khách hay nhân viên trên tàu bị thương. Ngay sau đó, ngành đường sắt đã tổ chức chuyển tải khách lên các toa phía trên để tiếp tục hành trình.
Đến 6 giờ sáng nay (7.8), đoàn tàu đã về tới ga Hà Nội. Sự cố xảy ra chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới chậm tàu một vài chuyến.
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trong khu vực điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Khoảng 11 giờ cùng ngày, ngành đường sắt cứu viện xong, đưa toa xe bị trật bánh lên đường ray.
Lý giải vì sao 2 ngày liên tiếp xảy ra sự cố trật bánh của tàu SP2 tại cùng vị trí, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết ngành đường sắt cũng đang phân tích, tìm nguyên nhân sự cố này. Tuy nhiên, bước đầu, toàn bộ sự cố các yếu tố nghiêng về mặt chuyên môn.
Vị trí tàu trật bánh, mác tàu, hành trình chạy tàu ngày hôm nay trùng với vị trí của vụ trật bánh lật nghiêng vào ngày 6.8 vừa qua. Nhưng các đoàn tàu khác chạy cùng hành trình này như tàu hàng từ Lào Cai về Hà Nội lại không bị ảnh hưởng.
Sáng nay (6.8), tàu khách từ Lào Cai về Hà Nội đã bị trật bánh tại ga Yên Viên. Rất may, không có hành khách nào bị thương trong sự cố này.
Sự cố làm hư hỏng nhẹ 2 giá chuyển hướng toa xe khách và hỏng nhẹ đường tàu; làm chậm tàu SP2 58 phút. Đoàn tàu bị nạn có công suất khoảng 500 khách, tuy nhiên, do hành trình từ Lào Cai vào tối thứ bảy nên trên tàu chỉ có khoảng 120 khách. Tàu có 16 toa, toa bị sự cố nằm vị trí 14.
Bình luận (0)