Đó là kịch bản tóm lược game Prince Of Persia: Warrior Within (POP:WW - Ubisoft phát triển và phát hành ngày 30/11/2004), phần tiếp theo của POP: The sand of Times lừng lẫy. Về mặt tạo hình, trong phần 2, chàng hoàng tử Ba Tư đã trở nên cứng cáp và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Tất nhiên, bất cứ ai từng trải qua một cuộc phiêu lưu "9 phần chết, 1 phần sống" (ở phần 1) cũng sẽ nhanh chóng... già như chàng vậy thôi. Những vết thẹo, gương mặt lạnh lùng và quyết đoán, hoàng tử đã trở thành một chiến binh thực thụ và tất nhiên, kỹ năng chiến đấu đã đạt đẳng cấp "chuyên nghiệp". Hệ thống chiến đấu cũng là phần được thay đổi nhiều nhất trong POP:WW. Chẳng hạn như hoàng tử không còn dùng con dao găm ma thuật nữa, và cánh tay trái tự do của chàng giờ có thể sử dụng thêm bất kỳ vũ khí gì. Trong đó, một cặp song đao là vũ khí có sức tàn phá ghê gớm, và chàng có thể thực hiện các chiêu thức liên hoàn đẹp mắt, hiệu quả. Có thể nói các pha combo rất đa dạng và được nhà sản xuất chen vào rất khéo léo, chẳng hạn khi bạn ấn E để chụp lấy đối thủ, thì ngay sau đó bạn có thể tiêu diệt hắn bằng 6 cách khác nhau. Có một điểm rất hay trong hệ thống điều khiển: nếu như ở các game action khác bạn chỉ việc nhấn một phím để tung ra các đòn đánh, thì ở POP:WW mỗi cánh tay có riêng một phím điều khiển ! Điều này có nghĩa là để có thể tung ra các đòn đánh liên tục, bạn phải nhấp liên tục 2 phím. Có thể nói, với tính năng này bạn tha hồ sáng tạo ra các tuyệt kỹ khác nhau với cặp song đao.
Điểm đáng chú ý nữa ở phần 2 là bạn sẽ có cơ hội được đối đầu với nhiều “trùm” hơn. Trong số đó có con Dahaka. Chạy và chạy là cách duy nhất để đối phó với con quái vật này. Có lẽ vì tập trung nhiều vào các trận chiến nên các kỹ năng bay nhảy của hoàng tử không có thay đổi lớn; các chiêu chạy trên tường, đu cột vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên việc tìm đường lại gặp khá nhiều trở ngại, bạn sẽ thường xuyên qua lại một khu vực nhưng ở hai khoảng thời gian khác nhau (quá khứ và hiện tại). Đây là một điểm rất sáng tạo, chẳng hạn khi ở thực tại, bạn không thể nào băng qua một khe vực nào đó, nhưng ở quá khứ thì lại có một cây cầu bắc ngang qua...
Đồ họa của POP:WW kế thừa sự xuất sắc của phần 1, ngoài ra hiệu ứng ánh sáng được chăm chút hơn. Điểm tích cực nữa là phần đồ họa của POP:WW hỗ trợ card Geforce 4 MX mà phiên bản trước của nó đã thẳng tay "từ chối"! Tóm lại, đồ họa đẹp, cách chơi hay đã làm nên thành công cho POP:WW.
Phạm Bá Diệp
Bình luận (0)