"Phù thủy" bong bóng Fan Yang đến Hà Nội

24/05/2012 21:50 GMT+7

(TNO) Chiều nay 24.5, nghệ sĩ trình diễn bong bóng nổi tiếng thế giới Fan Yang đã đặt chân tới Hà Nội, mang theo 40 tấn đạo cụ phục vụ cho tour diễn tại Việt Nam.

Cùng tham gia chuyến lưu diễn lần này, ngoài con trai Deni Yang, còn có vợ Fan Yang - nghệ sĩ Ana Yang lần đầu tiên đến Việt Nam biểu diễn. Ana Yang sẽ đáp máy bay đến Hà Nội vào cuối tuần này. Các thành viên gia đình Fan Yang sẽ thay nhau biểu diễn trong thời gian lưu lại Việt Nam.

Trao đổi với Thanh Niên Online ngay sau khi về đến khách sạn, nghệ sĩ Fan Yang cho biết, khán giả Việt Nam sẽ mãn nhãn bởi các tiết mục mới lạ do ông vừa sáng tạo trong năm nay.

Đó là màn tạo bóng bằng các viền hơi nước, bên trong được lồng bằng các quả bóng nhỏ. Ngoài ra, Fan Yang cũng sẽ trình diễn kỹ thuật tạo ra những quả bóng có màu trắng đục. Những quả bóng này sẽ lan tỏa khắp khán phòng để khán giả có thể chạm tay, chơi đùa.

Fan Yang sẽ sử dụng hương liệu táo xanh, để khi bóng vỡ, hương thơm lan tỏa khắp khán phòng.

Sau Mỹ và Trung Quốc, Việt Nam là đất nước thứ 3 Fan Yang lựa chọn biểu diễn tiết mục này.

Theo Fan Yang, để có những tiết mục mới lạ này, anh phải mất từ 1 - 2 năm nghiên cứu, thử nghiệm thiết bị cùng sự cộng tác của các nhà khoa học. Trị giá của mỗi bộ thiết bị lên đến hàng trăm nghìn USD.

Ngoài một tuần biểu diễn tại Hà Nội từ ngày 27.5 - 1.6, nghệ sĩ Fan Yang sẽ có 2 buổi biểu diễn tại Hải Phòng (ngày 10.6) và Quảng Ninh (8.6).

Theo tiết lộ của Phó giám đốc phụ trách biểu diễn Nhà hát Tuổi trẻ, ông Trương Nhuận, năm 2006, nhà hát mời Fan Yang về diễn lần đầu tiên ở Việt Nam. Trong suốt 14 buổi diễn, 600 ghế tại nhà hát không còn chỗ trống. Vé khi đó bán ra 60.000 đồng/vé, tính ra Fan Yang vẫn lỗ 60.000 USD.

Chia sẻ với chúng tôi, nghệ sĩ Fan Yang cho biết, các tiết mục của ông trình diễn luôn tạo ra sự hứng khởi, hấp dẫn cho khán giả trên toàn thế giới. Nhưng mỗi lần biểu diễn tại Việt Nam, Fan Yang luôn có cảm xúc rất đặc biệt.

Xin giới thiệu với bạn đọc một vài hình ảnh về các tiết mục độc đáo của gia đình Fan Yang.


Bong bóng tạo viền bằng hơi nước


Ở mỗi đường viền đều có bóng nhỏ di chuyển bên trong


Những quả bóng màu trắng đục bay khắp khán phòng biểu diễn


Và được tạo ra bên trong các quả bóng màu


Ana Yang lần đầu tiên sẽ đến Việt Nam biểu diễn


Deni Yang sẽ có nhiều tiết mục độc đáo cho khán giả Việt Nam

Fan Yang

Fan Yang


Fan Yan sẽ tạo bong bóng với sắc màu lung linh huyền ảo

Phan Hậu - Nguyễn Trinh
Ảnh do nghệ sĩ Fan Yang cung cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.