7 dấu hiệu chứng tỏ bạn cần bỏ việc ngay lập tức

01/08/2016 13:42 GMT+7

Công việc đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, giúp ta theo đuổi, thực hiện những ước mơ, hoài bão ấp ủ từ lâu. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản với công việc mà mình đã lựa chọn hay không?

Nếu đang gặp phải 7 dấu hiệu mà Business Insider liệt kê ra dưới đây thì đã đến lúc nên thay đổi, tìm công việc mới thích hợp hơn để có cuộc sống luôn vui tươi, hạnh phúc.
Không được xem trọng
Mặc dù luôn chăm chỉ trong công việc, là người đến chỗ làm sớm nhất, liên tục làm việc không nghỉ ngơi, vượt xa tổng khối lượng công việc của đồng nghiệp... mà vẫn không nhận được sự hài lòng, tin tưởng từ cấp trên thì đã đến lúc cần suy nghĩ lại về công việc đang làm.
Nếu cứ mãi dậm chân tại chỗ với công việc nhàm chán mà không nhận được bất cứ sự công nhận nào từ cấp trên để chứng minh cho năng lực của bản thân thì đã đến lúc nên tìm kiếm công việc khác phù hợp, thoải mái hơn. Nếu không, bạn sẽ chẳng bao giờ khám phá được bản thân thích hợp với lĩnh vực nào nhất.
Luôn chán nản
Nếu cảm thấy luôn chán nản, không còn hứng thú với công việc hiện tại thì đó chính là dấu hiệu cho rằng bạn không thực sự đang làm điều yêu thích mà nên tìm kiếm công việc khác có ý nghĩa hơn.
Cảm giác chán nản khiến bạn không thể lao động hết năng suất Ảnh: Shutterstock
Nếu đa số thời gian trong văn phòng là dành cho mua sắm online, chơi game, kiểm tra thời gian... thì đó chính là dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn không còn hứng thú với công việc nữa.
Cảm thấy ngột ngạt
Nếu cuộc sống là chuỗi ngày dài mệt mỏi, căng thẳng thì có lẽ bạn đã bị kiệt sức bởi công việc. Khi rơi vào trạng thái tâm lý này, tinh thần sẽ trở nên lo âu vô cớ, không thể giải quyết vấn đề nhanh chóng, sáng suốt dù chỉ là rắc rối nhỏ.
Dẫu căng thẳng tại nơi làm việc là điều không thể tránh khỏi hiện nay, nhưng luôn luôn cảm thấy ngột ngạt, khó chịu, không thể tập trung là dấu hiệu cho thấy cần sự đổi thay.
Không phát triển
Luôn nhớ phải thử thách bản thân trong công việc Ảnh: Shutterstock
Nếu cứ mãi làm việc theo một chu kỳ tuần hoàn khép kín, lặp đi lặp lại mỗi ngày mà không thu được bất cứ kinh nghiệm, kỹ năng, sự tiến bộ nào cho bản thân thì đã đến lúc cần thay đổi bản thân bằng công việc khác đầy thử thách, phù hợp hơn.
Có ông chủ không tốt
Một số trường hợp mọi người từ bỏ công việc không phải vì nó nhàm chán, không phù hợp mà chính là do có sự mâu thuẫn, bị đối xử không tốt từ cấp trên của họ.
Nếu ông chủ là người thích đỗ lỗi, không biết khen ngợi khi bạn đạt thành tích cao trong công việc... thì thái độ đó không chỉ ảnh hưởng đến thời gian làm việc tại công ty mà còn những khía cạnh quan trọng khác trong cuộc sống nữa. Vì vậy, nếu gặp phải kiểu người này, hãy nhanh chóng tìm công việc khác ngay.
Luôn lo lắng về tiền bạc
Sự thật là ai cũng đều lo lắng về việc làm thế nào để có thật nhiều tiền, nhưng nếu suy nghĩ này luôn thường trực trong tâm trí thì đồng nghĩa với việc bạn không được trả công xứng đáng với công sức đã bỏ ra.
Nếu là thành viên lâu năm trong công ty thì nên hỏi cấp trên về vấn đề này. Hãy đưa ra những lập luận thuyết phục cho việc cần được trả lương cao hơn rồi nhờ họ giải quyết. Nếu không, hãy tìm công việc khác với mức lương xứng đáng hơn cho nỗ lực, đóng góp của bạn trong công việc.
Nghi ngờ
Nếu cho rằng công ty đang tham gia vào các hoạt động phi đạo đức, hoặc tệ hơn là mong muốn bạn nhúng tay vào, thì đã đến lúc cần thay đổi công việc ngay.
Đừng để những hoạt động mờ ám của công ty gây ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn về sau Ảnh: Shutterstock
Không nên tham gia vào các hoạt động làm ảnh hưởng đến sự nghiệp sau này của mình, và một khi niềm tin đã mất thì thật khó có thể làm việc lâu dài cùng nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.