7 nguyên tắc chưng diện các anh phải biết kẻo các chị cười

22/09/2016 22:01 GMT+7

Không chỉ phụ nữ mà cánh mày râu cũng cần phải mặc đẹp vì điều đó thể hiện sự tôn trọng với người đối diện và cũng phần nào bộc lộ tính cách của bạn.

Nhưng không phải chàng trai nào cũng nắm rõ những nguyên tắc phối đồ để làm mình trông thật lịch thiệp và thu hút. Hãy xem Lifehack đưa ra những nguyên tắc quan trọng nào để bạn có được vẻ ngoài thực sự hoàn hảo nhé.

Đàn ông cũng đi tắm... trắng
Nhiều spa, thẩm mỹ viện ở Sài Gòn cho biết các dịch vụ tắm trắng cho đàn ông khá hút khách khi nhu cầu đàn ông làm đẹp da ngày càng tăng. 

Kết hợp giày tây và thắt lưng

Điều này là nguyên tắc quan trọng đầu tiên mà bạn phải nắm được khi xuất hiện ở những sự kiện trang trọng. Nó sẽ giúp bạn trông bảnh bao hơn rất nhiều và chú ý là màu sắc của 2 thứ phụ kiện này phải cùng tông màu với nhau, đen với đen mà nâu với nâu. Chỉ cần kết hợp sai cách, bạn sẽ trở thành thảm họa thời trang đấy.

Không chọn đồ theo người mẫu

Học hỏi người mẫu không phải lúc nào cũng tốt. Quan trọng hơn hết, bạn phải hiểu rõ mình phù hợp với cái gì chứ không phải chạy theo người mẫu với những bộ đồ lòe loẹt kém phần tinh tế. Do đó hãy tậu những "bộ cánh" thật phù hợp với sở thích của mình và chắc chắn rằng nó sẽ giúp ích nhiều hơn bạn tưởng.

Học hỏi người mẫu không phải lúc nào cũng tốt. Quan trọng hơn hết, bạn phải hiểu rõ mình phù hợp với cái gì Ảnh: Shutterstock

Trang phục theo yêu cầu

Đôi khi bạn sẽ bắt gặp ở một vài sự kiện yêu cầu cụ thể phải mặc trang phục theo đúng màu mà ban tổ chức quy định. Nếu được yêu cầu đeo cà vạt đen, bạn hãy làm đúng như vậy. Nếu được yêu cầu mặc thật lịch sự thì vest là sự lựa chọn tối ưu.

Đừng dại đi mặc quần sọt với áo khoác vì nó làm bạn trong chẳng ra sao khi nửa trên và nửa dưới không hề ăn nhập với nhau. Trên hết, mặc theo yêu cầu cũng cho thấy bạn sự tôn trọng của bạn dành cho ban tổ chức.

Trang phục phù hợp với thời tiết

Quần trắng và giày xanh được coi là lựa chọn tuyệt vời vào màu hè nhưng nó thật lố khi thời tiết đang rất âm u và chẳng hề có dấu hiệu của ánh nắng. Lúc này, sẽ tốt hơn nếu bạn khoác lên mình những bộ đồ có màu tối như: xám, tím, đen.

Thật không phù hợp nếu bạn đeo cà vạt mà không mặc vest vì nó sẽ làm giảm đi vẻ đẹp của bạn Ảnh: Shutterstock

Không mặc vest ôm sát người 

Rất nhiều người mắc phải lỗi cơ bản này. Vest ôm lấy người làm bạn trông giống nhân viên chạy bàn hơn là quý ông thanh lịch. Cho dù có khoác thêm áo vest thì cũng chẳng cải thiện là bao. Tương tự, thật không phù hợp nếu bạn đeo cà vạt mà không mặc vest vì nó sẽ làm giảm đi vẻ đẹp của bạn.

Không cài nút cuối cùng

Đây là nguyên tắc quan trọng mà bất cứ người đàn ông nào cũng nên nhớ. Khi tham gia những sự kiện không phải là quá trang trọng, bạn có thể không cài nút áo cuối cùng, điều đó sẽ làm cho bạn trông thu hút hơn nhiều. Hơn nữa, phong cách này cũng nói lên rằng bạn là người hiểu chuyện và bạn hiểu những gì bạn đang làm.

Học hỏi người mẫu không phải lúc nào cũng tốt. Quan trọng hơn hết, bạn phải hiểu rõ mình phù hợp với cái gì Ảnh: Shutterstock

Không kết hợp thắt lưng và phụ kiện rườm rà

Khi đã đeo thắt lưng rồi thì bạn không nên kết hợp thêm những thứ khác nữa vì điều đó là không cần thiết. Nếu bạn mặc thêm nhiều phụ kiện rườm rà đi kèm, trông sẽ rất luộm thuộm và dĩ nhiên là bạn sẽ không muốn trở thành thảm họa thời trang. Vì thế, tốt nhất là hãy tránh xa những thứ không phù hợp để giữ hình ảnh của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.