9 quan niệm sai lầm về nước hoa thường gặp

23/04/2016 19:40 GMT+7

Một số thói quen như bảo quản nước hoa trong phòng tắm, xịt phun sương, chà xát nước hoa lên cổ tay... có thể khiến chất lượng mùi hương giảm sút đáng kể.

Một số thói quen như bảo quản nước hoa trong phòng tắm, xịt phun sương, chà xát nước hoa lên cổ tay... có thể khiến chất lượng mùi hương giảm sút đáng kể.

Nên sử dụng nước hoa đúng cách để có được chất lượng mùi hương tốt nhất - Ảnh: ReutersNên sử dụng nước hoa đúng cách để có được chất lượng mùi hương tốt nhất - Ảnh: Reuters

9 quan niệm sai lầm sau đây có thể khiến việc sử dụng nước hoa của bạn không thể đạt hiệu quả như mong muốn, theo Business Insider.

Nên bảo quản nước hoa trong phòng tắm
Thực tế, đây là quan niệm vô cùng sai lầm. Nhiệt độ và độ ẩm trong phòng tắm có thể khiến liên kết của tinh dầu thơm bị phá vỡ nhanh hơn, ảnh hưởng đến chất lượng nước hoa.
Sử dụng nước hoa đúng cách giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp hằng ngày - Ảnh: Reuters
Mùi nước hoa trên giấy thử là tuyệt đối
Mùi nước hoa trên giấy thử sẽ không giống với mùi nước hoa xịt lên quần áo. Sự khác biệt sẽ còn lớn hơn khi tinh dầu thơm được hòa lẫn với các mùi tự nhiên của cơ thể. Tùy vào cơ địa của mỗi người mà mùi thực tế khi sử dụng nước hoa sẽ có đôi chút khác biệt.
Nên xịt nước hoa vào không khí rồi bước ngang qua
Sự thật là nước hoa được xịt trực tiếp với một lượng vừa đủ lên những phần ấm của cơ thể (cổ, ngực...) sẽ giữ mùi lâu hơn kiểu “phun mây”.
Nước hoa cũng phân biệt giới tính
Khi đọc nhãn nước hoa, nhiều người thường cho rằng “perfume” được dành cho nữ giới còn “cologne” là sản phẩm của đàn ông.
Tuy nhiên, những tên gọi trên thực chất chỉ được dùng để đánh dấu độ đậm đặc của tinh dầu thơm có trong nước hoa. Thông thường, một lọ “eau de cologne” chứa khoảng 3% tinh dầu thơm, nhiều hơn một chút là “eau de toilette” (10%) và “eau de parfum” (từ 15% đến 20%). Hàm lượng tinh dầu của sản phẩm “parfum” tiêu chuẩn thường là 25%.

Hương thơm nam tính lên ngôi trong năm 2016

Lựa chọn một hương thơm phù hợp cho bản thân không phải là chuyện đơn giản. Giống như việc lựa cho mình bộ trang phục, hương thơm cơ thể cần phù hợp với tính cách và lối sống của bạn.
Nên chà xát nước hoa lên da
Việc chà xát sẽ khiến liên kết của tinh dầu trong nước hoa bị phá vỡ nhanh hơn, khiến mùi thơm không được lưu giữ lâu trên cơ thể.
Độ thơm của tất cả các loại nước hoa là như nhau
“Chỉ số sức mạnh” của nước hoa chủ yếu được quyết định dựa vào nồng độ tinh dầu thơm có trong dung dịch. Thực tế, nồng độ tinh dầu thơm càng cao, tức nước hoa càng mạnh, thì mùi sản phẩm càng nồng và tất nhiên lượng nước hoa cần xịt lên cơ thể cũng ít hơn.
Nước hoa càng nồng thì càng thơm
Nước hoa càng nồng không có nghĩa là chất lượng mùi hương càng tốt. Sử dụng quá nhiều hoặc quá ít nước hoa cùng một lúc có thể làm thay đổi mùi hương thực tế của sản phẩm trên cơ thể.
Nước hoa luôn giữ nguyên mùi thơm sau khi sử dụng
Thực tế, nước hoa là chất lỏng không ổn định, do đó mùi hương của nước hoa trên cơ thể sẽ mất dần sau thời gian sử dụng nhất định. Điều đáng mừng là việc có thể bị “bào mòn” chứng tỏ nước hoa bạn sử dụng có chất lượng tốt, được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên.
Nước hoa càng đắt tiền thì càng tốt
Đôi khi giá trị thương mại của một sản phẩm nước hoa được quyết định phần lớn bởi độ nổi tiếng của nhãn hiệu. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm những sản phẩm nước hoa có chất lượng tốt với giá cả tương đối phải chăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.