9 vật dụng cần chuẩn bị cho những chặng bay dài

28/04/2016 20:38 GMT+7

Tiếng ồn, sự buồn chán, không gian chật hẹp... có thể khiến bạn cảm thấy rằng đi máy bay, đặc biệt trên những chặng bay dài, chẳng khác gì việc bị 'hành xác'...

Để những chuyến bay dài không trở thành "ác mộng", Business Insider chỉ ra 9 vật dụng bạn cần chuẩn bị để biến những chặng bay dài trở thành trải nghiệm thật sự thoải mái.

Gối kê cổ
Tùy thuộc vào thói quen trong lúc ngủ, bạn có thể lót chiếc gối ở trước cổ hoặc sau gáy để tránh những cơn đau nhức gây khó chịu cho bản thân.
Gối kê cổ giúp bạn có giấc ngủ thoải mái - Ảnh: Shutterstock
Chăn du lịch
Chăn du lịch giúp bạn ngủ ngon, tăng cảm giác thoải mái, đặc biệt với những người chịu lạnh kém vì nhiệt độ trong cabin máy bay tương đối thấp.
Trang phục thoải mái
Khi máy bay bắt đầu đạt độ cao ổn định, khí trong cơ thể nở ra khiến chúng ta cảm thấy căng cứng, mệt mỏi. Do đó, lựa chọn những trang phục lịch sự nhưng thoải mái sẽ giúp bạn thư giãn, tránh tình trạng căng thẳng thần kinh không đáng có.

8 bước chuẩn bị cho ngày mới chất lượng

Phát triển các thói quen tốt để chuẩn bị sẵn sàng cho một ngày mới sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao nhất trong công việc, từ đó thay đổi và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Đồ ăn nhẹ
Nếu chuyến bay không phục vụ suất ăn miễn phí, bạn có thể mang theo một số loại thực phẩm gọn nhẹ, không nặng mùi hoặc gây ảnh hưởng đến hành khách xung quanh như trái cây (trừ sầu riêng), bánh ngọt, bánh quy lạt, bánh mì... đặc biệt là sô cô la để cung cấp dinh dưỡng, đồng thời giúp bản thân bình tĩnh, thoải mái hơn.
Nên mang theo một ít sô cô la lên máy bay - Ảnh: Shutterstock
Nước lọc
Độ ẩm trong cabin máy bay thường rất thấp khiến cơ thể mất nước nhanh, dẫn đến một số cảm giác khó chịu như nhức đầu, mệt mỏi, uể oải; đau cơ, khớp xương... Do đó, trên các chuyến bay, chúng ta nên mang theo lượng nước lọc nhất định, phù hợp với quy định của hãng hàng không.
Tai nghe lọc âm thanh
Tai nghe lọc âm thanh có khả năng giúp bạn giữ bình tĩnh trên một chuyến bay dài, đặc biệt trong trường hợp có sự hiện diện của trẻ nhỏ. Thay vì phải chịu đựng tiếng gió rít ở động cơ máy bay hoặc các cuộc trò chuyện khá "vô tư" từ hành khách xung quanh, bạn nên để tâm trí thư giãn, chìm đắm vào những bản nhạc nhạc yêu thích.
Sách hoặc sách điện tử
Tranh thủ tiếp thu tri thức từ sách, báo, tạp chí... trong thời gian “chết” là thói quen vô cùng bổ ích. Bên cạnh đó, việc đọc giúp bạn thư giãn, dễ tạo cảm giác buồn ngủ hơn.
Tuy nhiên, khi đọc sách điện tử, cần chú ý thời gian nghỉ giãn cách để tránh bị mỏi mắt, chóng mặt...
Thiết bị thông minh
Thiết bị thông minh như smartphone, máy tính bảng có thể giúp bạn giết thời gian trên các chuyến bay dài nhờ kho dữ liệu hình ảnh, âm nhạc, chương trình truyền hình, phát thanh... được chuẩn bị trước.
Khi sử dụng các thiết bị thông minh trên máy bay, cần chú ý các quy định về an toàn hàng không như đặt thiết bị về Chế độ máy bay (Airplane Mode), không dùng đèn flash khi chụp ảnh...
Sạc dự phòng
Mang theo sạc dự phòng sẽ giúp bạn tránh khỏi cảm giác khó chịu khi các thiết bị thông minh như smartphone, máy tính bảng, sách điện tử... đột ngột hết pin giữa chuyến bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.