Chàng trai tặng 1.000 đóa hoa cho công nhân vệ sinh Sài Gòn

01/05/2016 08:55 GMT+7

Với mong muốn vinh danh và thắp lên niềm vui trong cuộc sống mưu sinh vất vả của họ, chàng trai Nguyễn Hồng Việt đã nảy ra ý tưởng tặng 1.000 đóa hoa cho công nhân vệ sinh ở khắp các quận tại TP.HCM.

Không phải ngẫu nhiên người ta ví công nhân dọn dẹp vệ sinh là những người làm đẹp thành phố thầm lặng. Để có những con hẻm hay đại lộ sạch rác mỗi sáng ta rảo bước, họ đã có mặt trên đường để làm việc từ 3-4 giờ sáng, thậm chí không ngủ. Song, vất vả chỉ một phần, sự nguy hiểm và áp lực trong công việc khi số lượng rác thải đô thị quá lớn… là điều khiến ai cũng ái ngại khi nghĩ đến những người làm công việc này.  

Với mong muốn vinh danh và thắp lên niềm vui trong cuộc sống mưu sinh vất vả của họ, chàng trai Nguyễn Hồng Việt (sinh năm 1988 tại TP.HCM) đã nảy ra ý tưởng trao tặng 1.000 đóa hoa cho công nhân vệ sinh ở khắp các quận trong thành phố. Khi nhận được hoa, cảm xúc đầu tiên của những công nhân vệ sinh là bất ngờ, sau đó là cảm động, có người ghẹn ngào không nói nên lời.

Nụ cười tươi tắn xua đi cực nhọc của người công nhân vệ sinh đường phố Sài Gòn, khi nhận được hoa - Ảnh:Hồng Việt

Lướt Facebook, tôi thấy có không ít bạn hô hào khẩu hiệu bảo vệ môi trường, bàn luận những vấn đề an sinh vĩ mô, song việc nhỏ và gần nhất để bảo vệ môi trường là giữ vệ sinh khu vực sống, không vứt rác bừa bãi ra đường phố, vẫn còn nhiều người chưa làm được

Nguyễn Hồng Việt

Qua đây, anh còn giúp họ truyền đi lời kêu gọi mọi người nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung, góp phần giảm tải sự mệt nhọc cho người làm công việc quét dọn.

Để thực hiện điều này, Việt cùng nhóm bạn chuẩn bị sẵn cho mỗi công nhân một tấm bảng và cây viết lông để các công nhân vệ sinh ghi ra điều mình mong muốn từ phía cộng đồng.

“Tôi hy vọng lời kêu gọi đến từ chính những người trong cuộc, các công nhân trực tiếp quét dọn đường phố Sài Gòn, sẽ giúp thông điệp này lan tỏa mạnh mẽ hơn!”, Việt nói.

Trong lần tặng hoa, anh gọi các công nhân vệ sinh là “anh hùng đường phố”, song các cô chú nhất quyết không nhận danh xưng đó; họ bảo mình cũng chỉ là người lao động bình thường, đường phố có tinh tươm hay không phụ thuộc vào chính bạn.
Người dọn dẹp vệ sinh viết thông điệp kêu gọi cộng đồng chung tay vì thành phố sạch đẹp - Ảnh: Hồng Việt

“Hằng ngày lướt Facebook, tôi thấy có không ít bạn hô hào khẩu hiệu bảo vệ môi trường, bàn luận những vấn đề an sinh vĩ mô, song việc nhỏ và gần nhất để bảo vệ môi trường là giữ vệ sinh khu vực sống, không vứt rác bừa bãi ra đường phố, vẫn còn nhiều người chưa làm được”, Việt nói.

“Khi các bạn có ý thức chung tay giữ gìn môi sinh sạch đẹp, chiếc xe đẩy rác của các nhân viên vệ sinh cũng sẽ vơi đi phần nào, chiếc chổi dùng được lâu hơn (thông thường với lượng rác ở Sài Gòn, một chiếc chổi chỉ dùng được 2 ngày), họ có thể về nhà sớm hơn…”, Việt nói thêm.
Lắn nghe chia sẻ của những người làm đẹp thành phố và biến mong muốn đó thành hiện thực là trách nhiệm của mỗi chúng ta - Ảnh: Hồng Việt

Chia sẻ ý tưởng này lên Facebook, Việt nhận được sự ủng hộ và quan tâm từ nhiều người. Đến nay, Việt và các tình nguyện viên đã có 3 đợt tặng hoa cho các công nhân vệ sinh trong thành phố. Đợt gần nhất diễn ra vào ngày 28.4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.