Clip cháu gái kể về khao khát mãnh liệt của bà nội gây xúc động

15/06/2016 08:47 GMT+7

Trong câu chuyện của chị, người nghe không tìm thấy khoảng cách tuổi tác, sự ngượng ngùng hay lảng tránh khi nói về chuyện nhạy cảm… mà ở đó, chỉ có sự thấu hiểu, chia sẻ của một người trẻ với thế hệ trước

Dù ở bất cứ độ tuổi nào, giới tính nào… ẩn sâu bên trong mỗi người chúng ta là khao khát yêu thương và được yêu thương hết sức mãnh liệt. Nó không chỉ thể hiện bằng những cảm xúc tinh thần mà còn là câu chuyện thầm kín của thể xác.
Như để minh chứng cho điều đó, chị Giang Hà (sinh năm 1972, tại Hà Nội) đã chia sẻ với dự án Humans of Hanoi - Hanoi Love những bí mật thầm kín về khao khát được yêu thương bằng cả tâm hồn lẫn thể xác của chính bà nội mình, khi bà đã 80 tuổi, khiến người nghe vừa ám ảnh vừa xót thương…
[CLIP]  Giang Hà trải lòng về những khao khát của bà nội - Nguồn: Humans of Hanoi
Chị Giang nhớ lại: “Đêm đầu tiên nghe tiếng bà rên rỉ trong cơn tự giải quyết những nhu cầu về thể xác của chính bản thân, mình đã rất hoảng hốt. Bởi, mình không nghĩ rằng một người đàn bà đến 80 tuổi vẫn còn có nhu cầu về mặt thể xác, vẫn còn cần phải được giải thoát khỏi những sự đòi hỏi của cơ thể rất tự nhiên, rất bình thường”.
“Mình vừa xấu hổ, vừa thương, cảm giác như nước mắt trào ra khi nghĩ đến cuộc đời của bà. Bà lấy chồng chồng rất sớm, năm bà 23 tuổi, bố của mình mới 3 tuổi thì ông nội bỏ đi. Kể từ đó, bà không đi bước nữa, bà cũng chẳng có mối quan hệ với ai. Điều này là một gánh nặng kinh khủng vì ngày nào bà cũng đợi ông, từng giây từng phút bà nghĩ lúc nào ông cũng có thể trở về…”, chị kể tiếp.
Là một người cháu và hơn hết là một người phụ nữ, chị Giang Hà thấu hiểu những nỗi mất mát, thiệt thòi của bà, người vợ, người mẹ luôn bị trói chặt vào hai chữ “đức hạnh”. Chị thật sự ao ước một lần nào đó trong đời, bà nội có thể tìm được vòng tay của người đàn ông nào đó xứng đáng có thể khiến bà trở thành “người đàn bà được sướng, được la hét, được làm những điều mình muốn”.
Chân dung cô cháu gái mạnh dạn chia sẻ bí mật thầm kín về người bà - Ảnh Facebook Giang Hà
Bộc bạch của chị Giang đã gây ra một chấn động, bởi đây là lần đầu tiên một người cháu dám mạnh dạn nói lên những điều thầm kín nhất của người bà lớn tuổi.
Trong câu chuyện của chị, người nghe không tìm thấy khoảng cách tuổi tác, sự ngượng ngùng hay lảng tránh khi nói về chuyện nhạy cảm… mà ở đó, chỉ có sự thấu hiểu, chia sẻ và cái nhìn đầy tính nhân văn, điều mà tất cả chúng ta khó lòng đạt được khi đối diện với thực tế trần trụi rất đời thường mà người ta hay lảng tránh.
Được biết, phải mất khá nhiều thời gian để Giang Hà nhận lời chia sẻ bí mật thầm kín này cho Bùi Hoàng Long (sinh năm 1993, tại Hà Nội) người thực hiện dự án Humans of Hanoi - Hanoi Love, nơi tập hợp những câu chuyện mang tính nhân văn về tình yêu cuộc sống, tình cảm lứa đôi, gia đình, tình người. Sau khi đăng tải, clip đã thu hút sự chú ý của rất nhiều bạn trẻ.
Đa phần bạn trẻ thể hiện sự ngưỡng mộ dành cho chị Giang Hà, người dám nói lên chính những điều thầm kín nhất của người thân và bản thân. Đồng thời, người xem cũng bày tỏ sự chia sẻ với người bà, một phụ nữ cả đời chờ đợi một người đàn ông đã bỏ mình ra đi, để rồi cả đời phải sống trong cảnh cô đơn, trống vắng…
“Thật cảm động vì cô sẵn sàng chia sẻ những điều sâu kín đến thế và cũng cảm ơn Humans of Hà Nội vì đã giúp chúng em tiếp cận đến phần sâu của người kể chuyện, những câu chuyện mà người trẻ như em chắc chẳng bao giờ được nghe”, thành viên Huyền Dương bình luận.
Bạn có nickname Hoàng Ngữ viết: “Xem xong chảy nước mắt, câu chuyện thật sự đã làm mình nổi da gà. Câu chuyện này giống như cuộc đời của bà nội mình, bà cũng chờ đợi ông cả cuộc đời... Mình nhận ra, trong tâm thức của mỗi người, ai cũng mong tìm được một người đàn ông để có thể la hét và quằn quại trong vòng tay anh ấy… Mình muốn nhắn gửi đến người bà trong câu chuyện kia rằng: cháu không trách bà, cháu thương bà quá!”.
Người lớn tuổi cũng cần được yêu thương cả về tâm hồn lẫn thể xác - Ảnh minh họa Shutterstock
Giang Hà trải lòng với Thanh Niên: “Đối với tôi, bà là người có vị trí rất lớn. Tôi đã ở bên bà suốt những tháng năm thơ ấu, được bà bao bọc và chiều chuộng. Khi lớn hơn chút nữa, tôi nhận ra bà là hiện thân của người phụ nữ gắn cuộc đời mình với gia đình, hy sinh một đời vì con, vì cháu. Nhưng bà cũng là một người mẹ chồng khó tính, hay buồn, hay khóc, hay giận hờn…".
"Chia sẻ những điều này, tôi mong muốn tất cả những người phụ nữ xung quanh hãy luôn vươn lên để sống thật là chính mình, ý thức đầy đủ về bản thân, hãy dũng cảm mưu cầu hạnh phúc, đừng để phí cả một đời phải mòn mỏi, trông ngóng ai đó hoặc là khép mình trong những khuôn mẫu, trách nhiệm và vai trò làm mẹ, làm vợ, làm con… Hãy dám làm một người đàn bà hạnh phúc trước đã”, chị nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.