Cô gái kiếm hơn 73 tỉ/năm nhờ bán đai bó eo cho chị em

24/10/2016 11:11 GMT+7

Iyia Liu, cô gái New Zealand năm nay mới 23 tuổi, đã nhanh chóng kiếm được 3,3 triệu USD (khoảng 73,6 tỉ đồng) chỉ sau 1 năm 'khởi nghiệp' kinh doanh đai bó eo giúp phụ nữ có thân hình 'đồng hồ cát'.

Nhận thấy thân hình "đồng hồ cát" mà mình hâm mộ đang dần trở thành xu hướng được nhiều cô gái trẻ theo đuổi, cuối năm 2015, Iyia Liu đã quyết định "khởi nghiệp" bằng cách kinh doanh đai bó eo để giúp bản thân và khách hàng có được vẻ đẹp như mơ ước.
Với số vốn 5.650 USD (khoảng 126 triệu đồng), Iyia Liu bắt đầu nhập đai bó eo từ Trung Quốc và khởi động kế hoạch kinh doanh táo bạo. Chỉ sau 1 năm hoạt động, nhãn hàng Waist Trainer New Zealand Australia của cô đã thu về tới 3,3 triệu USD (gần 73,6 tỉ đồng), trong đó bao gồm 1 triệu USD lợi nhuận ròng.
Tính tới nay, tổng cộng nhãn hàng Waist Trainer của Liu đã bán được gần 100.000 chiếc đai bó eo cho khách hàng từ 90 nước trên thế giới.
"Ban đầu, tôi nghĩ chỉ bán số ít mà thôi. Chẳng ngờ là hoạt động kinh doanh lại phát triển theo cấp số nhân như vậy", Liu chia sẻ với tờ New Zealand Herald.
Iyia Liu là sinh viên tốt nghiệp ngành thương mại. Ngay từ khi mới 13 tuổi, cô đã bắt đầu tập làm quen với công việc kinh doanh bằng cách nhập hàng hóa, quà lưu niệm... từ Trung Quốc về và bán lại ở hội chợ địa phương, từ đó có được không ít kinh nghiệm quý báu cho hành trình khởi nghiệp cùng Waist Trainer.
Liu đã đầu tư 300.000 USD để người mẫu Kendall Jenner quảng bá sản phẩm của cô trên instagram cá nhân Ảnh chụp màn hình trang Daily Mail
Khi công việc kinh doanh bắt đầu thuận lợi, Liu thuê 8 nhân viên để hỗ trợ chăm sóc khách hàng. Mặt khác, cô còn biết tận dụng lợi thế từ mạng internet, bỏ ra số tiền 300.000 USD để "nhờ vả" người mẫu Kendall Jenner, vốn cũng là 1 trong số những khách hàng nổi tiếng của Waist Trainer, quảng bá cho sản phẩm của mình trên trang Instagram cá nhân.
Thoạt nghe, số tiền 300.000 USD có vẻ là khoản đầu tư quá tốn kém. Tuy nhiên, đây chính là bước đệm để Waist Trainer bùng nổ khi bức ảnh người mẫu Kendall Jenner sử dụng đai bó eo của Liu nhận về đến 1,5 triệu lượt yêu thích.
Siêu mẫu mặc đẹp nhất Châu Á
Đến từ châu Á, Liu Wen sở hữu gia tài chỉ là đôi mắt một mí, má lúm đồng tiền và nụ cười hết ga cùng vốn tiếng Anh sơ đẳng. Nhưng qua một thời gian ngắn là cô đã trở thành người mẫu châu Á đầu tiên sải bước trên sân khấu của chương trình Victoria’s Secret Fashion Show.
Nhận thấy tiềm năng giới hạn của việc kinh doanh đai bó eo, tháng 5.2016, Iyia Liu khởi động dự án Luxe Fitness chuyên cung cấp bột protein, thực phẩm bổ sung... và đang lên kế hoạch cho nhãn hàng thời trang riêng trong tương lai. 
"Mỗi ngày, tôi làm việc 8 tiếng và khá thoải mái. Chỉ khi sáng tạo và giới thiệu sản phẩm mới thì tôi mới thực sự phải bận rộn", Liu chia sẻ với news.com.au.
Sau thành công trong kinh doanh, Liu thường xuyên chia sẻ hình ảnh về những chuyến du lịch của cô đến khắp nơi trên thế giới Ảnh chụp màn hình trang Daily Mail
Sau khi kiếm được khoản lợi nhuận khổng lồ từ công việc kinh doanh, Iyia Liu đã liên tục "khoe" trên Instagram về cuộc sống mới tương đối xa hoa cùng hàng loạt các bức ảnh về những chuyến du lịch của cô đến khắp nơi trên thế giới.
"Khởi nghiệp cần sự mạo hiểm. Do đó, nếu không vướng phải nghĩa vụ bắt buộc nào như nợ nần hay con cái, bạn có thể thoải mái hơn trong việc đưa ra các quyết định mà chẳng cần quá lo ngại về hậu quả', Liu chia sẻ. Cô cũng hi vọng thành công của bản thân sẽ trở thành bài học để các bạn trẻ hiểu rằng đạt được ước mơ là điều hoàn toàn khả thi, bất kể ở lứa tuổi nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.