Cô gái mê mô tô tốc độ

18/01/2016 05:10 GMT+7

Drift lốp, dẫn đầu đoàn xe hay đơn độc chạy xe trên đường trường…, chưa dám nói là thủ lĩnh, nhưng gần như những gì Trương Ngọc Yến đang thể hiện đã dần hình thành nên cá tính, phong cách của người dẫn đầu nhóm 'liễu yếu' lái xe mô tô phân khối lớn.

Drift lốp, dẫn đầu đoàn xe hay đơn độc chạy xe trên đường trường…, chưa dám nói là thủ lĩnh, nhưng gần như những gì Trương Ngọc Yến đang thể hiện đã dần hình thành nên cá tính, phong cách của người dẫn đầu nhóm 'liễu yếu' lái xe mô tô phân khối lớn.

Là một trong số tay lái nữ hiếm hoi dám “thuần phục” con ngựa bất kham Hayabusa 1.300 cc nặng gần 300 kg, trong suốt 4 năm đeo đuổi dòng mô tô tốc độ, khi số lượng các tay lái nữ dần thu hẹp thì Trương Ngọc Yến gần như đơn độc suốt hành trình.
Chị chia sẻ: “Cũng không phải do ít người mê xe phân khối lớn mà do cá tính thích chạy xe một mình nên Yến không tham gia hội nhóm nào, đó là lý do khiến tôi ít bạn bè chia sẻ. Hơn nữa, đối tượng chính là chiếc xe, mình làm sao để chinh phục tốc độ, kỹ thuật lái, giữ vững an toàn khi di chuyển trên đường - đó là thành công rồi. Bốn năm qua, mỗi ngày đi làm tôi đều lấy xe ra lái coi như việc luyện tập. Thỉnh thoảng sau khi đóng cửa hàng, ban đêm đường vắng tôi lái xe chạy xuống Vũng Tàu ngắm biển đêm, sáng đợi bình minh thì lái xe về thành phố. Những chuyến đi đổi gió như vậy cũng rất tốt cho những kẻ mê đi như tôi, bởi ở trong thị thành quá lâu sẽ chồn chân”.


Trương Ngọc Yến hiện là chủ cửa hàng thiết kế sản phẩm da theo phong cách vintage Maxspeed House (Q.5, TP.HCM) và quán cà phê nhạc sống Lam Coffee (Nguyễn Tri Phương, Q.5). Quán cà phê cũng là địa điểm gặp gỡ của những người có niềm đam mê với xe mô tô phân khối lớn tới chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn kỹ thuật chạy xe…

Dẫu mê xe tốc độ cao nhưng Trương Ngọc Yến nổi tiếng là người chạy xe kỹ, cưng xe. Lái chiếc mô tô Hayabusa mới hay chiếc Yamaha R1 1.000 cc mua cách đây 4 năm thì chị cũng đều trân trọng, chăm sóc kỹ như nhau.
Với chị: “Muốn lái xe an toàn, ngoài kỹ thuật của người cầm lái thì chiếc xe rất quan trọng. Xe được bảo dưỡng tốt cũng góp phần tăng độ an toàn. Hơn nữa, tôi thường lái xe đi một mình, lâu lâu đi Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt chơi cứ leo đèo hoặc đi vào ban đêm, đường vắng… nếu chạy không kỹ lỡ có vấn đề gì thì nguy hiểm lắm. Gần như những trường hợp thương tâm gặp tai nạn khi lái mô tô phân khối lớn là do chủ quan, muốn thử mạo hiểm và trở thành nguy hiểm thật”.
Chị cũng chia sẻ thêm: “Không thiên về trình diễn, tôi cũng không thích đùa với tử thần nên chẳng bao giờ mạo hiểm tốc độ. Chiếc xe của tôi là tài sản lớn nên tôi không tập bốc đầu hay đứng trên xe bỏ tay lái như trên tivi vì như thế phải thay đổi kết cấu xe. Tôi chỉ tập lái sao cho điêu luyện, lúc cần phanh gấp phải tính toán thời gian và tốc độ chạy như thế nào. Có vẻ mạo hiểm nhất là lúc tập drift, ngồi lên xe, bóp thắng tay tăng ga và giữ trọng tâm để giữ cân bằng khi xe xoay vòng tròn. Đứng ở trong sân, nhìn làn khói từ xe mình tạo ra, cảm giác xe đang gầm rú vô cùng phấn khích”.
Không chơi nổi, không cố gắng trội hơn bạn bè, Trương Ngọc Yến tự vui với niềm đam mê cá nhân. Bận rộn với công việc kinh doanh cửa hàng đồ da và quán cà phê, chị không có thời gian để chơi, cũng không nhận mình là tay chơi bởi: “Tôi không có thời gian để tham gia nhóm này hội kia. Hằng ngày, tôi ở tiệm thiết kế áo da, túi xách cho khách, buổi tối quản lý quán cà phê, rảnh thì đi tập thể hình để đủ sức khỏe lái xe. Tôi không muốn mọi người nghĩ mình là tay chơi, xe mình mua là để lái đi làm hằng ngày. Khi nào có lịch mời đi dẫn đầu các đoàn đua hay diễu hành thì cũng tính là đi công việc. Có lần tôi được mời đóng thế vai cho ca sĩ Hương Tràm trong một video clip ca nhạc. Vừa rồi tôi dẫn đoàn hơn 100 chiếc xe đạp từ Sài Gòn ra Vũng Tàu, đi 3 ngày. 4 xe mô tô đi đầu xin đường, rồi điều khiển tốc độ của đoàn đua… Cực và cũng nguy hiểm, mệt nữa, vì tốc độ của đoàn xe đạp chỉ từ 20 - 30 km/giờ trong khi xe hai bánh phân khối lớn muốn “theo kịp” thì phải phanh liên tục. Tôi không muốn mọi người nghĩ các cô gái lái mô tô phân khối lớn chỉ dẹo dẹo chụp hình cho đẹp, mà phải là tay lái có thực lực”.
Cô gái mê mô tô tốc độ 2
Cô gái mê mô tô tốc độ 3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.