Dân mạng truy tìm cặp đôi trộm tiền từ thiện của bệnh nhân ung thư

31/07/2016 22:00 GMT+7

Chiếc hộp quyên góp tiền được đặt ở cửa hàng với hy vọng kiếm được 1 triệu euro để giúp cậu bé 16 tuổi Kelly Turner, bênh nhân ung thư có thể tiến hành phẫu thuật, nhưng vừa được 75 euro thì bị kẻ trộm lấy mất.

Mới đây tờ Dailymail vừa nhận được một đoạn clip trích ra từ camera quan sát của một cửa hàng tại Anh, nơi 2 kẻ trộm đã đánh cắp hộp tiền từ thiện đang quyên góp kinh phí để thực hiện một cuộc phẫu thuật cho một bệnh nhân ung thư nhỏ tuổi, đang đấu tranh từng ngày để giành giật sự sống.

Hành động ăn cắp trên khiến dân mạng vô cùng tức giận, họ gọi đây là việc làm "trơ trẽn", "mất nhân tính"... Sự việc xảy ra vào ngày 27.7 vừa qua. 

Hộp tiền từ thiện này được đặt tại cửa hàng tạp hóa do anh Mikin Patel (30 tuổi)  làm chủ. Thời điểm bị đánh cắp, trong hộp có khoảng 75 euro, mỗi khách hàng thường trích ra 1 euro để làm từ thiện.
Chủ cửa hàng hy vọng số tiền này sẽ sớm chạm đến mốc 1 triệu euro để trao cho Kelly Turner (16 tuổi), cô bé bị ung thư cần để sang Mỹ thực hiện ca phẫu thuât loại bỏ khối u gần gan, theo lời khuyên của các bác sĩ ở Anh.

Biết được việc làm này của Patel, cô bé Kelly rất cảm động, song mới đây, cô bàng hoàng khi nghe tin số tiền trên đã bị đánh cắp.

Chàng trai lấy hộp tiền từ thiện trong lúc nhân viên cửa hàng không để ý Ảnh chụp màn hình Dailymail

Anh Patel chia sẻ với Dailymail: “Tôi sốc khi nghe nhân viên cửa hàng thông báo toàn bộ số tiền từ thiện đã biết mất. Cô ấy cũng cảm thấy có lỗi vì đã không để tâm đến hộp tiền và cũng chẳng biết nó đã ‘bốc hơi’ khỏi quầy thu ngân bằng cách nào".

"Tôi quyết định xem lại camera quan sát của cửa hàng và phát hiện ra hành động ghê tởm của hai vị khách gồm một phụ nữ trung niên và một chàng trai trẻ. Tôi đã tức tốc báo tin và cung cấp đoạn clip này cho cảnh sát”, Patel nói thêm.

Theo hình ảnh camera giám sát cửa hàng ghi lại được, người phụ nữ có thân hình to lớn đứng trước quầy thu ngân hối thúc nhân viên cửa hàng thanh toán hóa đơn nhằm tạo cơ hội cho chàng trai trẻ đi sau thò tay lấy hộp tiền rồi thả nó rơi xuống đất. Sau đó, cậu ngồi thụp xuống vờ như nhặt vật gì đó rồi nhanh chóng nhét hộp tiền vào túi xách. Xong việc, cả hai vội vã rời khỏi đó.

Kelly Turner (ngoài cùng bên phải) chỉ còn sống được 2 năm vì căn bệnh ung thư quái ác Ảnh chụp màn hình Dailymail

Nghe tin tiền quyên góp cho cô bé ung thư chữa bệnh bị đánh cắp, nhiều cư dân mạng bày tỏ sự tức giận. Trong khi đó, người dân địa phương kéo đến gặp Mikin Patel và gửi anh những phong bì tiền có mệnh giá lớn với mong muốn giúp cô bé đáng thương sớm có đủ tiền sang Mỹ phẫu thuật.

Ngoài ra, một trang web cũng mới đi vào hoạt động với mục đích kêu gọi những tấm lòng hảo tâm trên cả nước chung tay hỗ trợ bệnh nhân Kelly, sau khi vụ việc tiền từ thiện bị đánh cắp lên báo.

Về phía cảnh sát, họ cũng ra sức kêu gọi bất cứ ai có thông tin gì về bọn trộm có thể điện trực tiếp đến số máy riêng của sĩ quan hoặc gọi vào máy bàn nặc danh để quá trình điều tra, phán án diễn ra nhanh chóng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.