Độc đáo phiên chợ container

11/06/2016 11:00 GMT+7

Tận dụng container cũ để làm thành những gian hàng mua sắm lạ mắt, phiên chợ cuối tuần ở khu dân cư Celadon Q.Tân Phú, TP.HCM đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ.

Hình thức chợ phiên này đã rất thành công ở nhiều nước, tuy nhiên ở VN còn khá mới mẻ và tại TP.HCM đây là phiên chợ container đầu tiên. Chính vì thế, chợ thu hút rất nhiều người trẻ.
Điểm hội tụ về đêm
Không gian chợ được xây dựng theo kiến trúc hai tầng, với hơn 300 gian hàng được bày bán bên trong những ki ốt container. So với nhiều chợ phiên khác, chợ container đảm bảo được sự cố định và tiện lợi. Các gian hàng sẽ có không gian riêng để trang trí và trưng bày theo phong cách, cá tính của từng người bán, từng mặt hàng khác nhau.
Chợ phiên khá đa dạng mẫu mã, với sự góp mặt của những phong cách thời trang “không đụng hàng”. Nhiều bạn gái vô cùng phấn khích với những chiếc băng quấn đầu kiểu Thái xinh xắn, những cửa hàng thời trang được phối đồng bộ từ giày dép đến áo quần rồi túi xách cùng một mẫu, một màu cực hấp dẫn…
Điều đặc biệt lôi cuốn nhiều người trẻ chính là không gian mua sắm khá ấn tượng. Những chiếc thùng container được trang trí đa sắc màu còn là bối cảnh ra đời của nhiều bộ ảnh nghệ thuật lẫn những pha tự sướng vô cùng nhí nhảnh của bạn trẻ khi đến với phiên chợ độc đáo này.
Không những thế, nơi đây còn hội tụ những món “ăn chơi” đúng chất trẻ, những bữa tiệc âm nhạc hoành tráng với sự xuất hiện của những ca sĩ nổi tiếng, những nhóm nhạc trẻ trung.
“Mình bị cuốn hút ngay từ lần ghé thăm đầu tiên. Ở đây có cái gì đó rất đặc trưng mà những phiên chợ cuối tuần khác không có được. Đến đây mình như lạc vào không gian của riêng tụi mình vậy”, Phan Như Ý, ngụ Q.12, TP.HCM, bày tỏ.
Đang loay hoay với những chiếc lắc tay nhiều kiểu dáng, Trần Thị Anh Thư, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM, cười tươi chia sẻ: “Ở đây cái gì cũng có. Muốn mua gì cũng được vì giá rất mềm lại hay được giảm giá. Hơn nữa lại được xem ca sĩ nổi tiếng mà không phải mua vé”.
Mô hình của chàng trai trẻ
Là một cựu du học sinh Úc, học hỏi nhiều kinh nghiệm từ các mô hình chợ container trên thế giới, Hoàng Tuấn Anh đã quyết định trở về VN để lập nghiệp và cho ra đời mô hình chợ phiên này từ cuối tháng 1.2016.
“Khi tìm hiểu thực tế ở VN, mình thấy những container cũ bị bỏ phí rất nhiều. Trong khi đó, chúng lại có rất nhiều giá trị nếu tái sử dụng. Mình thấy ở nước ngoài họ rất thành công với nhiều mô hình container như nhà ở, hội chợ… Từ đó, mình bắt đầu đặt ra câu hỏi là tại sao không thử sức với mô hình độc đáo này”, Tuấn Anh bày tỏ.
Với anh chàng này, việc tận dụng những container vừa tiết kiệm kinh phí vừa thân thiện môi trường. “Chúng ta thường quan tâm nhiều đến vấn đề rác thải sinh hoạt. Nhưng trong thực tế lượng rác thải về xây dựng cũng rất lớn mà ít ai biết đến. Chính vì thế mà việc áp dụng mô hình container này sẽ hạn chế được tối đa vấn đề đó”, Tuấn Anh lý giải tính năng của việc tái sử dụng những container.

tin liên quan

Chàng trai Bến Tre hai lần gặp Tổng thống Obama
Nếu như ở Malaysia, ông Obama thể hiện mình là vị tổng thống toàn cầu quan tâm đến các vấn đề vĩ mô, thì đến Việt Nam, ông 'địa phương hóa' mình theo cập nhật các xu hướng được giới trẻ quan tâm, Hoàng Mẫn nhận xét.
Mỗi gian hàng Tuấn Anh chỉ cho thuê với giá từ 2 - 3 triệu đồng/tháng. Không những thế, với nhiều sinh viên, thời gian đầu Tuấn Anh còn miễn tiền thuê nhằm tạo cơ hội cho các bạn khởi nghiệp. Và đây cũng là điều mà Tuấn Anh quan tâm đầu tiên khi quyết định thành lập phiên chợ này.
“Hiện nhiều bạn trẻ có tâm huyết khởi nghiệp nhưng lại vướng mắc về vấn đề kinh tế. Hơn thế nữa, khi cho ra đời mô hình chợ phiên này, trong đầu mình đã nhận thấy được rất nhiều tiềm năng. Chính vì thế mà mình quyết định thành lập phiên chợ để tạo một môi trường và không gian tốt cho các bạn có cơ hội khởi nghiệp cũng như cọ xát với nhiều mặt hàng tại phiên chợ để xem được mô hình khởi nghiệp của mình có đang đi đúng hướng”, Tuấn Anh chia sẻ.
Được thuê gian hàng với giá ưu đãi, bạn Hoàng Thị Phương Chi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM, vui vẻ: “Mình mới mở bán áo quần nên chưa có nhiều vốn để mở cửa hàng. May mắn được bán ở đây với giá thuê rất mềm, mình vui lắm. Hơn nữa, nơi đây thu hút rất nhiều bạn trẻ nên có cơ hội để mình giới thiệu những mặt hàng trẻ trung của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.