'Homestay' đẹp như tranh thu hút dân phượt

11/03/2016 09:37 GMT+7

Đến với 'homestay' bạn không chỉ có một chỗ ngủ ấm cúng mà còn được tự do tổ chức tiệc tùng, dựng lều trại trong sân vườn hay đơn giản là có những tấm ảnh 'check-in' không đụng hàng.

Đến với 'homestay' bạn không chỉ có một chỗ ngủ ấm cúng mà còn được tự do tổ chức tiệc tùng, dựng lều trại trong sân vườn hay đơn giản là có những tấm ảnh 'check-in' không đụng hàng.

Không gian nên thơ của Là Nhà homestay - Ảnh do anh Đình Dzũ cung cấpKhông gian nên thơ của Là Nhà homestay - Ảnh do anh Đình Dzũ cung cấp
Sau tết, Đà Lạt là địa điểm lý tưởng để bạn trẻ tổ chức những chuyến phượt nhóm, nạp đầy năng lượng cho một năm nhiều thử thách. Năm nay, ngoài những địa điểm ăn chơi quen thuộc, bạn trẻ đang có xu hướng đi phượt và trải nghiệm cảm giác ở 'homestay', khi đến với thành phố hoa.
Tre’ house, Là Nhà, Lữ Tấn… đang là những cái tên nổi bật của chuỗi mô hình dịch vụ du lịch mới này. Đến với "homestay", bạn trẻ được cung cấp nơi ngủ, vườn trại để khám phá, cà phê, ẩm thực handmade để thưởng thức với mức giá phải chăng. Chúng như một ngôi nhà tập thể dành cho dân đi bụi ưa trải nghiệm, được chủ sửa sang, đầu tư tỉ mẩn theo những phong cách riêng.
Hình ảnh Tre’s house Đà Lạt  do Yến chụp
Nguyễn Hải Yến, sinh năm 1990, một trong những người đầu tiên đến ở homestay tại Tre’s house Đà Lạt chia sẻ cảm xúc: “Nhóm 4 người chúng tôi đến Đà Lạt đã nhiều nhưng đây là lần đầu được biết cảm giác ở homestay. Cực kỳ vui và ấm cúng, là điều chúng tôi dùng để nói về nơi này. Phong cách phục vụ tại homestay rất đặc biệt. Chị chủ nhà đã kê thêm giường, chăn chiếu khi chúng tôi có nhu cầu. Chiều đầu tiên tại Đà Lạt, trời mưa cả nhóm không đi đâu được, chị pha trà và mời chúng tôi ăn bánh. Đó là chiếc bánh đặc biệt nhất mà tôi từng ăn”.
Không gian ở Tre’s house Đà Lạt - Ảnh do Hải Yến cung cấp
Yến cũng cho biết thêm, giá mỗi giường khá mềm chỉ khoảng 150.000 đồng/ngày; tuy nhiên, nếu đi đông, sẽ được giảm giá thêm nữa. Yến và nhóm bạn đã tìm được địa điểm lý tưởng này thông qua ứng dụng di động chuyên cung cấp thông tin du lịch cho dân đi bụi. 
Bên trong Là Nhà - Ảnh do anh Đình Dzũ cung cấp
Đến với Đà Lạt bằng tình yêu và nhớ về Đà Lạt qua những kỷ niệm thật đẹp cũng là điều mà những người đầu tư mô hình homestay mong muốn. Không phải là người sinh ra, lớn lên tại thành phố hoa nhưng anh Đình Dzũ, một nhiếp ảnh gia, vừa là chủ của một "homestay" nổi tiếng tại Đà Lạt - Là Nhà.
Có kiến thức về kiến trúc, cộng thêm chút "máu" nghệ sĩ, anh Dzũ đã biến căn biệt thự cổ của Pháp bị bỏ hoang trên đường Hoàng Diệu, thành một "homestay" đẹp như mơ hiện tại.
Không gian nên thơ của Là Nhà - Ảnh do anh Đình Dzũ cung cấp
“Các địa danh du lịch quen thuộc tại Đà Lạt giờ đây không còn hấp dẫn bạn trẻ. Vì thế, tôi nảy ra ý tưởng xây dựng Là Nhà. Đây là một khu không gian giải trí, vui chơi khép kín với phòng ngủ tích hợp dàn âm thanh hiện đại phục vụ sở thích tiệc tùng, sân vườn có có chỗ nướng thịt, cắm trại dựng lều, bàn ghế các kiểu được thiết kế theo gu bây giờ. Tại đây, bạn trẻ có thể sử dụng nhà bếp và nhiều góc sinh hoạt chung khác một cách tự do và thoải mái. Bạn cũng có thể tự mang đồ ăn đến để chế biến, tiết kiệm chi phí”, anh Dzũ cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.