Hướng tới một triệu hành động đẹp

14/04/2016 07:00 GMT+7

Cuối tháng 3 vừa qua, Công ty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam (VBL) vừa bàn giao công trình tài trợ nước sạch thứ 3 trong năm 2015 tại Cà Mau.

Cuối tháng 3 vừa qua, Công ty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam (VBL) vừa bàn giao công trình tài trợ nước sạch thứ 3 trong năm 2015 tại Cà Mau.

Hướng tới một triệu hành động đẹp
Chương trình khép lại một năm với nhiều hoạt động sôi nổi của chương trình “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui” trong việc nâng cao ý thức tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước và mang nước sạch đến cộng đồng.
Công trình thật được xây dựng từ cộng đồng mạng
Ở những vùng đất “khát”, những can nước sạch cho cả gia đình thường được người dân “quy đổi” thành tiền, mồ hôi, giấc ngủ hay những can xăng dầu chạy vỏ lãi ngược xuôi. Chương trình “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui” đã có nhiều hoạt động thiết thực và hữu ích, kêu gọi sự chung tay của cộng đồng và đặc biệt là các bạn trẻ trong chặng đường mang nước sạch về những vùng khó khăn của cả nước.
Theo thống kê của Ban tổ chức chương trình, năm 2015 có tổng cộng 300.000 hành động đẹp gửi về trang web www.1phuttietkiemtrieuniemvui.com.vn. Trong đó, phần lớn các hành động đẹp được đóng góp từ các bạn trẻ trên cả nước với nhiều hình thức đa dạng: cam kết, hình ảnh, chia sẻ về bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước. Đúng với cam kết ban đầu, mỗi 100.000 hành động đẹp gửi về trang web chương trình đã được quy đổi thành một công trình nước sạch do VBL tài trợ cho người dân vùng thiếu nước sạch.
Với 300.000 hành động đẹp Ban tổ chức nhận được trong năm 2015, 3 công trình nước sạch đã được hỗ trợ xây dựng, góp phần giải quyết nhu cầu nước sạch rất thiết thực cho bà con vùng khát nước sạch. Trong đó, 2 công trình nước sạch VBL triển khai tại thôn Mực (Quảng Nam), đảo Phú Quý (Bình Thuận) đã đưa vào sử dụng, mang lại nguồn nước sạch cho bà con địa phương. “Công trình nước sạch tại Cà Mau là công trình thứ 3 năm 2015 trong khuôn khổ hợp tác với T.Ư Hội LHTN VN và là công trình thứ 10 VBL tài trợ cho các địa phương từ 2012 đến nay, với tổng giá trị tài trợ là hơn 2,6 tỉ đồng”, ông Trần Minh Triết, Phó tổng giám đốc điều hành VBL chia sẻ.
Hướng tới một triệu hành động đẹp 2Các công trình nước sạch được VBL tài trợ thể hiện sự chung tay của cộng đồng, của các bạn trẻ - Ảnh: Quân Nguyễn
Nhiều bạn trẻ đồng hành sẽ có nhiều công trình nước sạch
Cũng trong chương trình “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui” năm 2015, song song với việc đóng góp 300.000 hành động đẹp, các bạn trẻ trên cả nước đã có những hành động thiết thực, sôi nổi trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước thông qua chương trình hành động vì môi trường. Cụ thể, các tình nguyện viên tại nhiều địa phương đã ra quân dọn dẹp rác, khơi thông dòng chảy, tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước sạch như ở: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quy Nhơn, Nha Trang, Bình Thuận, TP.HCM, Cần Thơ, Cà Mau.
Tiếp nối thành công ấy, trong năm 2016, VBL sẽ tiếp tục hợp tác với T.Ư Hội LHTNTN VN thực hiện chương trình “1 triệu hành động đẹp” nhằm mang đến nhiều công trình nước sạch cho cộng đồng hơn, đồng thời kêu gọi sự chung tay của các bạn trẻ trong việc chia sẻ tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước sạch. “Với nhiều hoạt động thiết thực sẽ được triển khai trong thời gian tới, chúng tôi hy vọng “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui” sẽ tiếp tục lan tỏa trong cộng đồng. Càng nhiều bạn trẻ hưởng ứng, đồng hành và đóng góp hành động đẹp cùng chương trình, sẽ càng có nhiều hơn những công trình nước sạch được xây dựng, góp phần mang lại triệu niềm vui nước sạch cho người dân tại những vùng đất khát”, ông Trần Minh Triết, Phó tổng giám đốc điều hành VBL chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.