In ảnh Tổng thống Obama lên áp phích để quảng bá dịch vụ chụp ảnh lấy liền

22/05/2016 21:50 GMT+7

Hình ảnh này xuất hiện trên nhiều trang báo nước ngoài, thậm chí trang El país , Tây Ban Nha, còn nhầm lẫn đây là tấm băng rôn người Việt dùng để chào đón ông Obama, trong chuyến thăm Việt Nam.

Rạng sáng nay 22.5 (giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên chuyên cơ, bắt đầu chuyến công du đến Việt Nam. Từ nhiều ngày qua, các tờ báo nước ngoài uy tín như Reuters, The New York Times… đã liên tục đăng thông tin cũng như hình ảnh liên quan đến sự kiện trên.

Nổi lên giữa những bức ảnh chuẩn bị cho chuyến thăm Việt Nam của ông chủ Nhà Trắng do phóng viên trong và ngoài nước thực hiện là khoảnh khắc một người Việt Nam đang treo tấm biển quảng cáo với nội dung “chụp ảnh thẻ lấy liền”, và dùng ảnh minh họa là Tổng thống Mỹ Barack Obama, khiến người xem hiếu kỳ.

Bức ảnh trên trang tin Reuters

Kham (phóng viên ảnh của Reuters, tại Việt Nam) chú thích về bức ảnh của mình như sau: “Kiều Trí Huy, một nhiếp ảnh gia người Việt đã cho in ảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama lên tấm áp phích nhằm quảng bá dịch vụ chụp ảnh lấy liền của anh tại một studio ở Hà Nội”.

Bức ảnh nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới truyền thông, được khá nhiều tờ báo nước ngoài sử dụng lại khi viết về chuyến thăm của Tổng thống Mỹ tại Việt Nam.

tin liên quan

Cãi nhau, chồng treo bảng tuyển vợ mới
'Anh ấy đăng tin tuyển vợ công khai như vậy tôi mang nhục đã đành, chỉ sợ con cái biết được nó xấu hổ với bạn bè, đau lòng không biết làm sao nói hết!', vợ anh Vọng òa khóc trước hành động của chồng.

Còn đối với cộng đồng mạng Việt, đây là một điều thú vị khi việc làm của một thợ ảnh Hà Nội gây chú ý và nhắc tên trong một sự kiện quan trọng trên những tờ báo nước ngoài.

Trao đổi với Thanh Niên, anh Kiều Trí Huy (32 tuổi, chủ hiệu ảnh trên phố Đại La, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội), nhân vật của bức ảnh tỏ ra bất ngờ và khá dè dặt khi nói về việc làm sáng tạo của mình.

Anh Huy cho biết: “Mấy ngày trước, tôi có sử dụng ảnh của ông Obama để minh họa cho dịch vụ chụp ảnh thẻ lấy liền của quán, với mong muốn thu hút được nhiều khách hàng hơn. Nhưng sau đó, tôi lại thấy việc làm này khá nhạy cảm nên đã tự động tháo tấm biển xuống”.

“Tôi không biết việc làm của mình đã được phóng viên báo nước ngoài ghi lại, nếu vì chuyện này mà được nhiều người biết đến hơn thì tôi cũng mừng”, thợ ảnh Hà Nội nói thêm.

Hình ảnh anh Kiều Trí Huy và tấm biển quảng cáo độc lạ bị nhầm là băng rôn chào mừng, trên báo El país, Tây Ban Nha - Ảnh chụp màn hình trang báo

Hình ảnh này được quan tâm đến nỗi tờ El país của Tây Ban Nha mới đây cũng đã dẫn về và đăng tải lên trang. Tuy nhiên, phóng viên đã nhầm lẫn giữa hai khái nhiệm “biển quảng cáo” và “băng rôn” khiến chú thích bức ảnh biến thành: “Một người dân Việt Nam giơ băng rôn chào mừng Tổng thống Obama”, làm người xem dở khóc, dở cười.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.