Khách Tây giúp dân Hội An kè bờ biển Cửa Đại bị sạt lở

18/10/2016 21:50 GMT+7

Hình ảnh 2 chàng trai người Đức vác từng bao cát nặng giúp dân Hội An kè bờ biển Cửa Đại đang bị sạt lở do sóng lớn khiến nhiều người cảm động.

Chiều nay, 18.10, khoảng 100 người gồm lực lượng biên phòng, dân quân tự vệ và dân địa phương tập trung tại bờ biển Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam) để tiến hành kè khẩn cấp những khu vực bị sạt lở. Lúc này, một nhóm gồm 3 du khách nước ngoài đang đi dọc bãi biển tình cờ gặp cảnh này đã dừng lại quan sát. 


[CLIP] Khách Tây giúp dân Hội An kè bờ biển Cửa Đại bị sạt lở - Thực hiện: Hoàng Sơn

Sau khoảng 5 phút trò chuyện, hai thanh niên có tên Tom Morley và Luke Shirley (quốc tịch Đức) đã nhập vào đám đông đang xúc cát cho vào bao. Họ nhanh chóng vác từng bao cát ra tập kết dọc bờ biển để ngăn sóng tràn vào.

Luke Shirley đưa các bao cát về điểm tập trung ẢNH: HOÀNG SƠN

Mỗi bao cát nặng hàng chục kg nên phải cần đến 2 người khiêng trong khi đó 2 thanh niên người Đức lại tỏ ra rất khỏe khi chỉ khiêng một mình. Cả hai vác và xếp bao cát rất thành thục. Thậm chí có lúc Tom Morley dùng 2 tay để xách cả 2 bao cát cùng lúc khiến nhiều người thán phục thể lực của anh chàng này.

Và tiến hành kê từng bao cát ngay ngắn ẢNH: HOÀNG SƠN

Cô gái trẻ đi cùng hai thanh niên rất vui tính khi sẵn sàng ngồi trên ghế để chờ 2 người bạn của mình và đăng ảnh hai người bạn đang cố gắng "cứu" bờ biển Hội An lên Facebook.

Khoảng 30 phút sau đó, khi đã vác gần cả 100 bao cát, 2 chàng Tây thấm mệt nên nghỉ ngơi uống nước và ăn bánh mì cùng những thanh niên Việt Nam khác đang thực hiện nhiệm vụ.

Tom Morley xách cùng lúc 2 bao cát nặng hàng chục kg ẢNH: HOÀNG SƠN

Anh Tom Morley cho biết, cả nhóm vừa đến Hội An và cùng đến Cửa Đại để ngắm biển thì gặp cảnh tượng người dân đang nỗ lực làm bờ kè ngăn sóng nên đến giúp.

Cả 2 anh chàng người Đức hòa đồng và ăn bánh mì, uống nước với dân quân tự vệ địa phương ẢNH: HOÀNG SƠN

Theo Tom Morley, biển Cửa Đại đẹp những đáng tiếc là bị sạt lở nghiêm trọng. Với việc góp phần kè bờ biển, anh cho biết, đó sẽ là một kỷ niệm đẹp của anh với Hội An và Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.