Muốn làm việc hiệu quả phải đọc 9 điều này!

20/10/2016 21:21 GMT+7

Những người làm việc hiệu quả thường hành động có mục đích và tận dụng tối đa từng phút mỗi ngày. Cố gắng thực hiện những thói quen dưới đây của họ sẽ giúp bạn nâng cao năng suất làm việc.

Tập trung làm một việc tại một thời điểm
Mặc dù đa nhiệm có vẻ như là một ý tưởng tuyệt vời, nó giúp bạn làm được nhiều việc cùng một lúc, nhưng thực chất nó giới hạn năng suất cũng như chất lượng của công việc.
Những người làm việc có năng suất cao sẽ dồn hết thời gian và năng lượng vào một công việc, thường chỉ có một danh mục trên danh sách việc cần làm của họ mà thôi. Điều đó thúc đẩy họ tiến về phía trước với sự thành công nhất định.
7 điểm khác biệt giữa sếp giỏi và sếp rất giỏi
Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp là điều ai cũng muốn. Nếu bạn được một lãnh đạo tài ba, khiêm nhường, đầy nhiệt huyết chỉ dẫn sẽ gặt hái nhiều thành công lớn trong sự nghiệp cũng như có những kinh nghiệm xương máu.
Loại bỏ phiền nhiễu
Tập trung làm một việc duy nhất tại một thời điểm sẽ không mang lại hiệu quả nếu như điện thoại của bạn cứ liên tục xuất hiện các tin nhắn, cuộc gọi hoặc điểm số trò chơi mới nhất.
Vì thế những người làm việc hiệu quả thường tặng cho mình món quà của động lực để giữ cho công việc được hoàn thành đúng hạn. Họ loại bỏ các tác nhân gây phiền nhiễu từ xung quanh, ví dụ như tin nhắn điện thoại hoặc kiểm tra Facebook.
Tập trung làm một việc duy nhất tại một thời điểm sẽ không mang lại hiệu quả nếu như điện thoại của bạn cứ liên tục xuất hiện các tin nhắn, cuộc gọi Ảnh minh họa: Shutterstock
Lường trước những thất bại ở tương lai
Những người làm việc có năng suất cao sẽ cân nhắc những gì họ cần cho tương lai và chuẩn bị những gì cần thiết cho sự thành công đó. Suy nghĩ vài giờ đồng hồ, thậm chí vài ngày để lên kế hoạch trước cho tương lai sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng. Bạn không phải lãng phí thời gian để tìm kiếm, sửa chữa hay cảm thấy bối rối trong khoảnh khắc cần đến chúng. Và dĩ nhiên, điều này giúp bạn tăng năng suất khi làm việc.
Cân bằng công việc và gia đình
Cân bằng các mối quan hệ cá nhân và giảm đi giờ làm việc là yếu tố quan trọng để nâng cao năng suất. Dành thời gian cho gia đình, bạn bè, tập thể dục và thư giãn. Như thế bạn mới có thể tận hưởng thành quả lao động của mình và giữ cho bản thân khỏi sự bùng cháy vì làm việc quá nhiều.
Những người làm việc có năng suất cao sẽ cân nhắc những gì họ cần cho tương lai và chuẩn bị những gì cần thiết cho sự thành công đó Ảnh minh họa: Shutterstock
Kiểm tra hộp thư theo thời gian đã thiết lập
Trả lời email bất cứ khi nào bạn nhận được sẽ khiến bạn mất đi sự tập trung. Những người làm việc có năng suất cao biết rằng họ không thể hoàn thành quá nhiều việc nếu họ luôn luôn sẵn sàng hiện diện theo lời kêu gọi của mọi người.
Thay vì luôn làm mới hộp thư, hãy kiểm tra email tối đa 2 đến 3 lần mỗi ngày. Thiết lập thời gian để trả lời chúng và lọc ra những thư cần nhanh chóng trả lời, số còn lại thiết lập chế độ chờ.
7 điều quan trọng nhất cuộc đời bạn phải luôn nhớ
Đối với nhiều người, công việc là trên hết, là hơi thở của họ nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm bởi có những thứ còn quan trọng hơn cả công việc mà đến lúc mất đi con người ta mới thấy tiếc hùi hụi. 
Tránh mặt các cuộc họp không cần thiết
Hầu hết các cuộc họp đều không có mục đích rõ ràng và gây lãng phí rất nhiều thời gian. Thông thường, không cần thiết phải mời mọi người tham dự cuộc họp trong khi tất cả thông tin có thể được gửi qua email hoặc bản tin nội bộ.
Nếu bạn là người chủ trì cuộc họp, cần chuẩn bị trước nội dung chương trình và chỉ định ra người điều hành có thể giúp các thành viên tham dự giữ đúng vai trò của họ.
Hầu hết các cuộc họp đều không có mục đích rõ ràng và gây lãng phí rất nhiều thời gian Ảnh minh họa: Shutterstock
Nói “có” một cách tiết kiệm
Những người làm việc hiệu quả biết 2 điều: Thời gian là thứ rất quý giá, họ gánh vác càng nhiều thứ, càng có nhiều khả năng cơ thể họ không thể thực hiện được hết tất cả. Điều quan trọng thứ hai: Thận trọng, có nghĩa là bạn sẽ biết suy xét cẩn thận trước khi mạnh dạn tấn công về phía trước.
Đừng nói “có” để thoát khỏi nỗi lo sợ rằng sẽ không có gì chuyện gì xảy ra với bạn nữa, vì thế hãy nói “không” thường xuyên.
Ủy thác nhiều nhất có thể
Sự ủy thác là song hành cùng thủ thuật nói “có” một cách tiết kiệm. Buông bỏ sự kiểm soát và phân công hiệu quả là một thủ thuật lớn của những người có năng suất làm việc cao. Thỉnh thoảng bạn muốn nói “có” nhưng lại không đủ thời gian để theo dõi chúng.
Hãy tìm ai đó có thể chia sẻ công việc mà bạn không thể kham nổi tất cả. Từ việc quản lý một đội ngũ đến lấy quần áo từ tiệm giặt ủi, bạn không cần phải đảm đương hết tất cả.
Những người làm việc có năng suất cao nhất trên thế giới luôn có thói quen buổi sáng, điều này giúp họ sẵn sàng cho ngày dài phía trước như tập thể dục Ảnh minh họa: Shutterstock
Nuôi dưỡng bản thân thông qua thói quen buổi sáng
Những người làm việc có năng suất cao nhất trên thế giới luôn có thói quen buổi sáng, điều này giúp họ sẵn sàng cho ngày dài phía trước như cà phê, nước nóng, yoga và liệt kê ngắn gọn những điều cần làm. Nó có thể là tất cả những gì để thiết lập tâm trí và cơ thể bạn vào một khóa học năng suất hiệu quả trong ngày.
Việc làm hằng ngày sẽ trở thành thói quen và thói quen tốt sẽ giúp bạn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và sẵn sàng cho mọi thứ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.